Shearer gọi tên 'ông chủ' tuyến giữa của Arsenal

09:52 Thứ ba 20/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Thụy Sỹ đã trở thành một nhân tố đặc biệt quan trọng trong đội hình của Pháo thủ.

 

Arsenal đã trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League sau khi hủy diệt Brentford 3 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Dù được dự đoán sẽ trải qua 90 phút đầy khó khăn do đoàn quân của HLV Thomas Frank mới trải qua một thất bại duy nhất kể từ đầu mùa, nhưng rốt cuộc thì Pháo thủ lại kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận và dễ dàng giành được thắng lợi.

Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 64%, có thể thấy rõ sự vượt trội của tuyến giữa Arsenal ở trận đấu này. Trong đó, phải kể đến sự xuất sắc của Granit Xhaka, người đặc biệt gây ấn tượng với pha kiến tạo đẳng cấp dành cho Gabriel Jesus, kèm theo đó là việc 'quán xuyến' tốt mọi công việc trong hàng tiền vệ. 

 - Bóng Đá

 Xhaka có một trận đấu hay.

Nhờ vào màn trình đẳng cấp trên, Xhaka đã lọt Đội hình tiêu biểu tuần này của Premier League do cựu danh thủ Alan Shearer bình chọn. Cùng với ngôi sao người Thụy Sỹ, còn có hai cầu thủ khác của Arsenal góp mặt trong đội hình này là William Saliba và Jesus. Nhận định riêng về Xhaka, Shearer viết: "Ông chủ của tuyến giữa từ khi trận đấu bắt đầu cho đến lúc kết thúc."

Thực tế, đây, không phải là lần đầu tiên Xhaka tỏa sáng, mà anh đã thi đấu với phong độ ấn tượng trong suốt mùa giải năm nay. Tiền vệ này được HLV Mikel Arteta bố trí đá chính trong cả 7 trận đấu tại Premier League, và anh cũng đã có cho mình 1 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo dù thi đấu trong vai trò thiên về phòng ngự. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 09:22 20/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục