SHB Đà Nẵng và XM Xuân Thành Sài Gòn đều khao khát vô địch

08:18 Thứ bảy 23/02/2013

16h chiều nay trên SVĐ Chi Lăng (Đà Nẵng), trận Siêu Cúp QG lần thứ 14 sẽ diễn ra giữa chủ nhà SHB Đà Nẵng, ĐKVĐ V-League và XMXT Sài Gòn, đội bóng đang nắm giữ Cúp QG. Vì nhiều lý do, cả hai đều đặt quyết tâm rất cao cho “canh bạc” này.

Với SHB Đà Nẵng, Siêu Cúp QG là danh hiệu họ còn thiếu trong phòng truyền thống, dù bóng đá Đà thành từng trải qua thời kỳ hưng thịnh. Cá nhân HLV Lê Huỳnh Đức cũng vậy, danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam có tất cả các danh hiệu, ngoại trừ Siêu Cúp. Từ thời là cầu thủ cho đến sau này theo nghiệp cầm quân, Huỳnh Đức chưa một lần được chạm tay vào Siêu Cúp. Nói thế để thấy khát khao chiến thắng của đội bóng sông Hàn.

Các hậu vệ XMXT Sài Gòn sẽ có một trận vất vả “chăm sóc” Gaston Merlo

Chắc hẳn lúc này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể quên ký ức buồn 3 năm về trước trên sân Ninh Bình khi họ để thua Thanh Hóa (đội bóng bị xuống hạng và tiếp nhận suất đá V-League của Thể Công) trong trận tranh Siêu Cúp 2009. Ở thời điểm đó, nhiều người nghĩ rằng SHB Đà Nẵng sẽ “làm gỏi” đối thủ nhưng rốt cuộc, họ thua trên chấm 11m cân não. Năm đó, bóng đá Đà Nẵng vỡ mộng hoàn tất bộ sưu tập thành tích và lập cú ăn ba lịch sử. Thêm một lý do để thầy trò Huỳnh Đức đặt quyết tâm trong trận đấu chiều nay.

Bên kia chiến tuyến, XMXT Sài Gòn cũng quyết tâm không kém. Lãnh đạo đội bóng ra lệnh cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn phải đoạt Siêu Cúp bằng được để có lộc đầu năm, đồng thời giải tỏa nỗi ấm ức bị SHB Đà Nẵng “nẫng” chức vô địch V-League 2012. Cho dù khá im lặng trước trận đấu nhưng XMXT Sài Gòn đã trải qua giai đoạn chuẩn bị rất chu đáo. Họ nghỉ Tết chỉ 5 ngày và trở lại tập luyện từ Mồng 4. Nhằm có được sức mạnh tốt nhất cho trận đấu chiều nay, thầy trò Lư Đình Tuấn vừa trải qua chuyến tập huấn ở Huế.

Cũng như SHB Đà Nẵng và HLV Lê Huỳnh Đức, XMXT Sài Gòn và HLV Lư Đình Tuấn chưa một lần giành Siêu Cúp. Trải qua 13 trận Siêu Cúp, bóng đá Sài Gòn có 5 lần góp mặt (Cảng Sài Gòn vào các năm 2000, 2002 và CATP Hồ Chí Minh vào năm 1999, 2001 và N. Sài Gòn năm 2012) nhưng chưa một lần người hâm mộ của họ được hưởng vị chiến thắng. Đây cũng là lý do để thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đặt quyết tâm hạ bệ ĐKVĐ V-League SHB Đà Nẵng.

Về góc độ chuyên môn, cuộc thư hùng SHB Đà Nẵng – XMXT Sài Gòn chiều nay ở Chi Lăng xứng đáng được chờ đợi. Đơn giản vì họ đang sở hữu trong tay lực lượng hùng hậu bậc nhất V-League.

Lần gặp nhau gần đây nhất ở Chi Lăng, SHB Đà Nẵng thắng tưng bừng

SHB Đà Nẵng được đánh giá cao nhờ sự ổn định nhân sự và tiến bộ vượt bậc của một vài cá nhân. Sau khi tái ký hợp đồng với chân sút Merlo, đội bóng sông Hàn cũng chiêu mộ thành công trung vệ Cosmin và tiền vệ Danny David (từng khoác áo ĐT. Long An), xem như Huỳnh Đức đã yên tâm về ngoại binh. Riêng nguồn lực nội, trong tay nhà cầm quân họ Lê vẫn còn đó những trụ cột Thanh Hưng, Hoàng Quãng, Ngọc Thanh, Hùng Sơn… và đặc biệt là 3 tuyển thủ QG đang thi đấu rất ấn tượng: Quốc Anh, Nguyên Sa, thủ môn Thanh Bình.

Cho dù không còn quân bài chiến lược Huỳnh Kesley nhưng XMXT Sài Gòn lại được tăng cường sức mạnh bằng một loạt tên tuổi sau khi sáp nhập N. Sài Gòn như Tài Em, Việt Cường, Long Giang… Cùng với những tên tuổi khác như Nguyễn Rogerio, Hải Anh, Minh Đức, Tấn Trường, đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn chẳng hề thua kém SHB Đà Nẵng, nếu đặt lên bàn cân lực lượng.

Bởi thế cho nên, HLV Lê Huỳnh Đức không quá lời khi đánh giá XMXT Sài Gòn có thể mạnh hơn ĐTQG. “XMXT Sài Gòn vốn rất mạnh. Nay sáp nhập với N. Sài Gòn, tôi nghĩ sức mạnh của họ chẳng thua gì đội tuyển QG. Vì thế, SHB Đà Nẵng đánh giá rất cao đối thủ trong trận đấu này. Dẫu vậy, các học trò của tôi sẽ không tự ti mà đặt quyết tâm cao nhất để đạt kết quả tốt…”, HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Xét về lực lượng, SHB Đà Nẵng và XMXT Sài Gòn có thể đánh giá là “kẻ tám lạng người nữ cân”. Tuy nhiên, được đá trên sân nhà Chi Lăng, nhận nguồn sức mạnh tinh thần từ hàng ngàn khán giả, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang nhỉnh hơn đối thủ.

Sau 13 lần tổ chức Siêu Cúp QG, SL Nghệ An hiện đang là đội giàu thành tích nhất với 4 lần vô địch, trong đó có 3 lần liên tiếp. HAGL và B. Bình Dương cùng 2 lần lên ngôi. Cụ thể, Thể Công (1999), SL Nghệ An (2000, 2001, 2002, 2011), HA.GL (2003, 2004), Mtsustar Haier. Hải Phòng (2005), ĐT Long An (2006), B.Bình Dương (2007, 2008), LS Thanh Hóa (2009), Hà Nội T&T (2010).
Khánh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục