SHB Đà Nẵng thua ngược trận ra quân Mekong Club

22:38 Thứ bảy 05/11/2016

TinTheThao.com.vnSHB Đà Nẵng là đội mở tỉ số trước nhưng để chủ nhà Lanexang ngược dòng 2-1, qua đó giúp đội bóng xứ triệu Voi giành lợi thế chiếc vé vào bán kết Mekong 2016.

IMG_2721

 Đại diện bóng đá Việt Nam tại Mekong Culb, CLB SHB Đà Nẵng (cam) thua ngược 1-2 trận ra quân. Ảnh: Internet.

Ra sân với đội hình gồm các tân binh Văn Thắng, Văn Long, Nhật Tân và chỉ sử dụng mỗi Gaston Merlo là ngoại binh nên Lanexang United là đội nhỉnh hơn về thế trận trong những phút đầu tiên với việc có đến 4 ngoại binh trong đội hình là Argzim, Kosuke, Melvin và Nelssion. Nhưng SHB Đà Nẵng bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng bàn mở tỷ số của Vũ Phong ở phút 15, từ đó đội bóng của Việt Nam dần lấy lại sự chủ động trong lối chơi và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Soukthavy

Nhưng Lanexang United tỏ ra không phải một đối thủ dễ chịu, họ sử dụng đúng bài vở mà đoàn quân SHB Đà Nẵng từng dùng ở V-League là những đường chuyền dài và tạt bóng từ hai cánh cho tiền đạo Khampheng và Melvin ở phía trong. Lối đá này suýt chút nữa đã phát huy tác dụng ngay trong khoảng thời gian cuối hiệp một.

Rồi điều gì đã đến, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng với những tân binh mới gia nhập đội bóng như Văn Long, Văn Thắng, Nhật Tân đã không đứng vững với những pha không chiến của đối phương. Từ một pha treo bóng ở vị trí đá phạt bên phải, đoàn quân của HLV Leonardo Vitorino đã có được bàn thắng gỡ hòa của Melvin ở phút 53. Ngay lập tức, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung ngoại binh còn lại của mình là Eydison vào sân để thay cho Phan Văn Long. Nhưng chưa được bao lâu, cũng từ pha không chiến, tiền đạo chủ lực của ĐT Lào là Khampheng đã nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

IMG_2722

Với 3 điểm có được trước SHB Đà Nẵng, chủ nhà Lanexang United có lợi thế lớn giành vé vào bán kết Toyota Mekong Club Championship 2016. Ảnh: Internet.

Nhận thấy lỗ hỏng ở tuyến phòng ngự, thuyền trưởng SHB Đà Nẵng đã có những điều chỉnh bằng việc thay Hoàng Quảng, Duy Lam và Anh Quang vào sân, nhưng điều đó đã quá muộn và không thể giúp đội bóng đến từ Việt Nam ghi thêm bàn thắng nào

Xem cách ăn mừng chiến thắng, có thể thấy rằng họ là đội bóng có khát khao và tinh thần chiến đấu tốt hơn đội bóng đến từ Việt Nam. Họ xứng đáng là đội bóng giành quyền đi tiếp và hứa hẹn sẽ là một “ngựa ô” tại giải lần này. Còn với SHB Đà Nẵng, trận thua này chắc hẳn sẽ vỡ ra nhiều điều từ thái độ, thế trận cho đến lối chơi. Cũng không thể đòi hỏi đội bóng này quá nhiều vì họ cũng chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho giải lần này và tham gia giải với tâm lý “bị” cử đi nên họ cũng không quá đặt nặng thành tích vì mục tiêu của họ là chuẩn bị cho V-League 2017.

Ngay sau trận đấu trên đất Lào, toàn đội SHB Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho BTV Cup 2016 tại Bình Dương vào tháng 12, đây là cơ hội để họ rà soát lại lực lượng, cũng như ổn định về lối chơi trước khi V-League 2017 khởi tranh. Đội bóng này sẽ còn một trận nữa tại TMCC 2016 gặp đội bóng Yadanarbon FC vào ngày 23/12 tại Mỹ Đình.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 20:45 05/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục