SHB Đà Nẵng đang tập sống thiếu "sát thủ" Đỗ Merlo

08:55 Thứ hai 10/09/2018

HLV Nguyễn Minh Phương cho biết, SHB Đà Nẵng đang cố gắng thay đổi để các cầu thủ có thể làm quen với cách chơi mới nếu như Merlo giải nghệ cuối mùa giải năm nay.

Trong cuộc tiếp đón XSKT Cần Thơ ở vòng 21, dù tiền đạo Đỗ Merlo đã hoàn toàn bình phục chấn thương gãy sóng mũi nhưng HLV Nguyễn Minh Phương vẫn không tung cầu thủ nhập tịch này ra sân ngay từ đầu để nhường suất trên hàng công cho Đức Chinh và Phan Văn Long.

SHB Đà Nẵng đang tập sống thiếu

 Merlo tính đến chuyện giải nghệ.

Dù vậy, SHB Đà Nẵng vẫn có được chiến thắng với tỉ số 2-1 trước XSKT Cần Thơ do công Viết Phú và Văn Long ở hiệp 2. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Minh Phương thu hẹp điểm số với nhóm ở giữa bảng xếp hạng.

Trong phòng họp báo, HLV Minh Phương cho biết Merlo đang gặp những vấn đề nên ông đã cân nhắc rất kỹ việc để tiền đạo này thi đấu: “Ở trước trận đấu, tôi đã nói chuyện rất nhiều với Merlo về tình hình thể lực và khả năng đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, hiện tại, anh ta đang gặp phải rất nhiều vấn đề về tâm lý, thể lực. Tôi đã dành khá nhiều thời gian trong những ngày vừa qua để nói chuyện với cậu ấy. Hôm nay tâm trạng cậu ấy cũng đỡ hơn rất nhiều nên tôi chọn thời điểm thích hợp để tung vào sân.

Thậm chí, thuyền thưởng SHB Đà Nẵng cũng đã tiết lộ nhiều khả năng tiền đạo nhập tịch này sẽ giải nghệ khi mùa giải kết thúc. Vì vậy đội bóng sông Hàn đang có những sự thay đổi trong lối chơi: "Nếu cậu ấy tuyên bố giải nghệ ở thời điểm này, chúng tôi cũng sẽ phải chấp nhận vì đây là quyết định của cậu ấy. Thật ra trong hai mùa giải gần đây, những đóng góp của Merlo vào lối chơi của SHB Đà Nẵng là không lớn khi liên tục gặp phải chấn thương và nghỉ thi đấu liên tục. Vì thế mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới là cố gắng thi đấu từng trận một, chắt chiu từng điểm số và để các cầu thủ làm quen với cách chơi của đội bóng."

SHB Đà Nẵng đang tập sống thiếu

 SHB Đà Nẵng sẽ tập sống thiếu Merlo. Ảnh: Viết Định.

Nếu điều này trở thành sự thật, đây chắc chắn sẽ là điều rất đáng tiếc đối với SHB Đà Nẵng và người hâm mộ đội bóng này, bởi "sát thủ" gốc Argentina được coi là công thần bóng đá Đà Nẵng khi đã dành trọn sự nghiệp của mình cho đội chủ sân Hòa Xuân.

Trong suốt gần 10 năm cống hiến cho SHB Đà Nẵng, Merlo đã giúp đội bóng sông Hàn đoạt 2 chức vô địch V-League vào các năm 2009 và 2012, vô địch cúp quốc gia 2009 và siêu cúp 2012. Một thành tích vô cùng ấn tượng.

Viết Định | 07:45 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục