SHB Đà Nẵng 4-0 Xuân Thành Sài Gòn: Cúp ở lại sông Hàn

20:01 Thứ bảy 23/02/2013

Với sự bùng nổ trên hàng công, SHB Đà Nẵng đã bổ sung thêm danh hiệu Siêu Cúp Quốc Gia vào bộ sưu tập danh hiệu của mình với chiến thắng 4-0 trước XM Xuân Thành Sài Gòn.


Sau nhiều trục trặc, cuối cùng mùa giải bóng đá Việt Nam năm 2013 cũng chính thức khai màn với trận đấu tranh Siêu Cúp Quốc Gia giữa SHB Đà Nẵng và XM Xuân Thành Sài Gòn.

Đây là trận đấu được người hâm mộ chờ đợi sẽ hấp dẫn vì cả hai đội đều chưa từng một lần đoạt Siêu Cúp trong lịch sử.

Và trận đấu đã diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 3, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đã có pha dứt điểm rất nhanh, mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Những phút tiếp theo, SHB Đà Nẵng là đội chơi tốt hơn với sự xông xáo của Gaston Merlo. Trong khi đó, XM Xuân Thành Sài Gòn dù chưa tạo được tình huống nào đáng chú ý nhưng đã phải chịu một mất mát lớn ở phút 17 khi tiền đạo người Tây Ban Nha - Melquiades Candelario đã bị chấn thương và phải rời sân.

Bị lép vế hơn nhưng suýt chút nữa XM Xuân Thành Sài Gòn đã có bàn gỡ ở phút 28 với cú dứt điểm rất kỹ thuật của Oloya Moses.

Phút 39, sau sai lầm của Phan Duy Lam bên phía SHB Đà Nẵng, Suleiman Abdullahi có pha dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn Nguyễn Thanh Bình nhưng đáng tiếc cho XM Xuân Thành Sài Gòn là thủ môn của đội chủ nhà đã chơi tập trung để cản phá thành công.


Bước vào hiệp hai, tốc độ của trận đấu là tương đối chậm, trong khi SHB Đà Nẵng không dại gì bung sức khi đã dẫn trước thì những pha lên bóng của XM Xuân Thành Sài Gòn tỏ ra khá đơn giản và không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.

Phút 60, Quốc Anh có pha xử lý đầy ngẫu hứng đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường. Đến phút 67, tỷ số được nâng lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng sau một pha dứt điểm tinh tế của Gaston Merlo.

Hưng phấn sau bàn thắng thứ hai, đội chủ nhà có bàn thắng thứ ba ở phút 70. Nỗ lực của Gaston Merlo bên cánh trái đã tạo cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Quốc Anh lập cú đúp trong trận đấu này.

Những phút tiếp theo, SHB Đà Nẵng chơi rất ung dung nhưng vẫn có thêm bàn thắng thứ tư với pha lập công của Danny David ở phút 88.

Trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục 4-0 cho đội chủ nhà SHB Đà Nẵng. Kết quả này đồng nghĩa với việc SHB Đà Nẵng đã lần đâu tiên giành được danh hiệu Siêu Cúp Quốc Gia.

Đội hình thi đấu :

SHB.Đà Nẵng: Thanh Bình; Tấn Điền, Hải Lâm, Cosmin, Duy Lam; Hùng Sơn (Anh Khoa 63’), Nguyên Sa, Minh Phương (Thanh Hưng 75’), Quốc Anh, Danny, Merlo (Minh Tuấn 85’).

XMXT.Sài Gòn: Tấn Trường; Việt Cường, Hải Anh, Đình Luật, Long Giang; Khánh Lâm (Ngọc Anh 46’), Nguyễn Rogerio, Moses, Phương Nam (Công Thành 73’); Suleiman, Candelario (Nhật Tân 17’).
Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục