SHB Đà Nẵng 1-0 Xi măng Vicem Hải Phòng: Nuôi dưỡng hy vọng

19:43 Chủ nhật 18/08/2013

Chiến thắng 1-0 trước XM Vicem Hải Phòng giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng bảo vệ chức vô địch ở mùa giải này.

HLV Huỳnh Đức đã tạo nên bất ngờ ngay từ đầu trận đấu khi để hai chân sút Gaston Merlo và Minh Tuấn trên băng ghế dự bị. Trong khi đó lại đặt niềm tin vào Janjus Mirolad – cầu thủ gây thất vọng lớn nhất ở giai đoạn lượt về này – đá chính.

Đáp lại sự tin tưởng đó, Janjus Mirolad đã có pha đánh đầu mở tỉ số ngay phút thứ 5 từ đường chuyền chuẩn xác của Minh Phương. Bàn thắng sớm giúp SHB Đà Nẵng có được lợi thế lớn. Liên tục những phút sau đó, hết Hoàng Quãng rồi đến Minh Phương có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Thắng. Nhưng không có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau 15 phút đầu bị dồn ép, XM Vicem Hải Phòng dần lấy lại thế trận. Họ khoét sâu vào vị trí bên hành lang cánh phải của đội chủ nhà. Đình Tùng (phút 16), Gilberto (phút 27) đã có những pha dứt điểm tuy nhiên những tình huống đánh đầu đó chưa đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn Thanh Bình. Nhận thấy điểm yếu bị đối thủ khai thác, HLV Huỳnh Đức đã thay hậu vệ cánh phải Ngọc Nguyên bằng Quách Tân khi đồng hồ mới chỉ điểm ở phút 31. Điều này giúp cho khả năng phòng ngự của đội chủ nhà chắc chắn hơn. Và 15 phút cuối hiệp 1 diễn ra mà không có cơ hội rõ ràng nào từ phía hai bên.

Sau giờ nghỉ, HLV Huỳnh Đức tung chân sút chủ lực Gaston Merlo vào sân hòng làm mới hàng công của đội nhà. Ngay lập tức, từ phút 62 đến 64, tiền đạo người Argentina đã có hai pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của XM Vicem Hải Phòng trong gang tấc. Dù đã có những tình huống nguy hiểm nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không thể kiểm soát thế trận trên sân. Thậm chí, ở khoảng thời gian gần cuối hiệp 2, XM Vicem Hải Phòng mới là đội nắm quyền chủ động và làm thót tim hàng ngàn khán giả trên sân Chi Lăng.

Phút 72, Justice có pha đi bóng như chỗ không người trong vòng cấm. Đáng tiếc, pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối trận diễn ra không hấp dẫn về mặt chuyên môn mà chỉ “nóng” bởi những tình huống nằm sân câu giờ của các cầu thủ chủ nhà. Và 1-0 nghiêng về SHB Đà Nẵng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thắng trận, thầy trò HLV Huỳnh Đức vẫn nuôi dưỡng giấc mơ bảo vệ chức vô địch ở mùa giải này.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình – Tấn Điền, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Ngọc Nguyên (Quách Tân 31’) – Anh Khoa (Merlo 50’), Minh Tâm, Minh Phương (Anh Tuấn 66’), Hoàng Quãng – Quốc Anh, Mirolad.

Vicem Hải Phòng: Thanh Thắng – Hoàng Đức, Minh Đức, Tiến Thành, Thanh Tùng (Tấn Đạt 51’) – Đình Tùng (Ngọc Hùng 69’), Minh Châu, Justice, Tấn Tài – Gilberto, Văn Tân.

Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục