Sharapova thắng trận đầu tiên ở Mỹ sau 2 năm

20:02 Thứ ba 01/08/2017

TinTheThao.com.vnChật vật đánh bại tay vợt chủ nhà Jenifer Brady 6-1, 4-6, 6-0 trong trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ kể từ năm 2015, Maria Sharapova đã rất may mắn có được chiến thắng.

Maria-Sharapova

 Sharapova chật vật vượt qua đối thủ ít tên tuổi. Ảnh: Internet.

Với kết quả này, Masha đã giành quyền lọt vào vòng 2 giải Bank of the West Classic (giải đấu đang diễn ra tại Stanford, Mỹ) 2017. Masha đã được BTC giải đấu này trao suất wild-card để tham gia thi đấu từ vòng chính đơn nữ. Do vậy, cô đã hiện diện ở sân đấu thuộc Trường Đại học Stanford trong những ngày này.

"Tôi có cảm giác giống như là, tôi chỉ muốn ôm chặt tất cả mọi người và nói lời cảm ơn. Đây là trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ của tôi sau một thời gian rất dài, và ở đây thì thật gần nhà của tôi. Sự chào đón mà mọi người dành cho tôi là thật khó tin. Cuối cùng, được chơi bóng ở một nơi rất gần nhà mình là một điều thật đặc biệt", Maria Sharapova tâm sự.

Dù đã có những ván thắng tưởng chừng như áp đảo là 6-1 (ván đầu tiên) và 6-0 (ván quyết định), nhưng trong cả 3 ván đấu, Masha đều phải trải qua những game đấu giằng co kéo dài. Bước ngoặt của trận đấu đã đến vào thời điểm khởi đầu ván đấu thứ 3, khi Masha cứu 2 nguy cơ thua break-point, duy trì cách biệt dẫn điểm và thẳng tiến đến chiến thắng, khép lại trận đấu dài 2 giờ 2 phút đồng hồ.

"Tôi cảm giác giống như là, tôi phải đối mặt với cả tá vấn đề nan giải - không được thi đấu trong một khoảng thời gian rất dài; đối mặt với một đối thủ rất khó nhằn, người có thể chơi thứ quần vợt rất tuyệt vời, và đã trải qua một mùa giải tuyệt hay. Tôi cảm thấy giống như là mình đã bị bắt kịp bởi một người có sự khởi đầu tiến thẳng về phía trước. Nhưng do dù vấn đề có là thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn tiếp tục thi đấu. Và cho đến khi nào tôi vẫn là người giành được chiến thắng trong những điểm số cuối cùng, tôi sẽ có thêm một trận đấu khác, rồi một trận đấu khác nữa. Tôi càng chơi càng hay, đó chính là mục tiêu của tôi", Masha tâm sự.

Lần cuối cùng Masha tham dự một giải đấu sân cứng trên đất Mỹ đó là ở Key Biscayne - Miami Masters hồi tháng 3-2015. Sau khi phải thi hành án phạt cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụng chất kích thích, Masha quay trở lại sân đấu lần đầu tiên ở Porsche Grand Prix (Stuttgart), nơi cô có 3 trận thắng liên tiếp trước khi để thua Kristina Mladenovic (Pháp) ở bán kết. Niềm vui ngắn chẳng tầy gang, Masha liên tục bị loại sớm ở Mutua Madrid Open và Italian Open, để rồi chấn thương đã ngăn cô tham gia Roland Garros và Wimbledon. Với Masha, quãng thời gian nghỉ vì chấn thương vừa qua, khiến cô gần như đã ngồi ngoài sân đấu trong gần... 2 năm trời.

Giờ đây, cô đã quay trở lại, nhưng trên đất Mỹ quen thuộc, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng, không dễ dàng một chút nào.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:00 01/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục