Shaquille O'Neal nhận thua Giannis Antetokounmpo ở tuổi 24

10:02 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnShaquille O'Neal luôn được biết đến với sự ngạo nghễ về tài năng của mình, nhưng mới đây ông đã tự nhận thua siêu sao Giannis Antetokounmpo.

Xuất hiện trên chương trình The Big Podcast, Shaquille O'Neal đã nói rằng Giannis Antetokounmpo thậm chí còn giỏi hơn bản thân mình ở độ tuổi 24.

1

 Shaquille O'Neal từng thống trị khu vực dưới rổ trong các trận đấu ở cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000.

"Cậu ấy giỏi hơn bởi vì cậu ấy có cơ hội để thể hiện nhiều hơn", Shaquille O'Neal nhận xét về Giannis Antetokounmpo. "Tôi là một cầu thủ đánh gần rổ, và điều duy nhất tôi được phép thể hiện là thống trị ở khu vực của mình. Còn cậu ấy chạy khắp sân. Tôi đã từng làm điều đó từ rất sớm, nhưng sau đó tôi dừng lại bởi vì tôi chỉ được nhận bóng mỗi khi tôi dừng chạy. Điều đó biến tôi thành một cầu thủ thống trị ở nửa sân đấu".

Đây hoàn toàn không phải là một sự so sánh, Shaquille O'Neal có sự khác biệt khi sở hữu chiều cao 2m16 và nặng 147 kg, trong khi Giannis Antetokounmpo cao 2m11 và nặng 110 kg. Rõ ràng so về thể trạng thì cầu thủ người Hy Lạp tỏ ra linh hoạt hơn Shaquille O'Neal rất nhiều. Ngoài ra Shaquille O'Neal cũng thi đấu trong một thời đại mà các trung phong bị bó buộc ở gần rổ.

Shaquille O'Neal đã 15 lần góp mặt ở All-Star trong sự nghiệp của mình. Ở giai đoạn 24 tuổi, Shaq Daddy có trung bình 26,9 điểm, 12,4 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 2,76 blocks (chặn bóng).Trong khi Giannis Antetokounmpo, người đang ở độ tuổi 24, đang có trung bình 27,4 điểm, 12,5 rebounds, 5,9 kiến tạo, 1,5 blocks cùng 1,3 cướp bóng sau 70 trận đấu trong mùa giải 2018-19.

2

Giannis Antetokounmpo đang là một trong những cầu thủ tấn công hàng đầu giải đấu.

Nhưng nếu như Shaquille O'Neal ngay lập tức thống trị giải đấu với trung bình 23,4 điểm cùng 13,9 rebounds trong mùa giải tân binh, thì Giannis Antetokounmpo từng chật vật với 6,8 điểm cùng 4,4 rebounds khi mới "chân ướt chân ráo" vào NBA.

Tuy nhiên Shaquille O'Neal có phần đúng khi mà ông chỉ thi đấu 54 trận ở tuổi 23 và 51 trận ở tuổi 24 do chấn thương, trong khi Giannis Antetokounmpo vẫn đang cho thấy thể trạng cực kỳ sung mãn và có trung bình 77 trận sau 6 mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp.

Shaquille O'Neal trong quá khứ từng dành nhiều lời khen ngợi cho những siêu sao khác. Ông từng gọi LeBron James là sự kết hợp của chính mình, Michael Jordan và Magic Johnson.

3

Việc được Shaquille O'Neal ca ngợi trong thời gian qua là minh chứng cho tài năng của Giannis Antetokounmpo.

Sau đó Shaquille O'Neal cũng cho rằng Kobe Bryant nên có mặt trong các cuộc tranh luận về cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông cũng cho rằng Anthony Davis đang là tiền phong chính (PF) hàng đầu giải đấu.

Giannis Antetokounmpo là cái tên gần nhất nhận được sự kính trọng từ Shaquille O'Neal -  một điều không thường thấy. Tuy nhiên đó cũng là sự khẳng định cho tài năng của Giannis Antetokounmpo khi mà từ xưa đến nay, Shaquille O'Neal chỉ dành lời khen ngợi cho các siêu sao xuất chúng của giải đấu.

"Cậu ấy tốt hơn", Shaquille O'Neal nói thêm. "Đó là lý do tại sao tôi từ bỏ danh xưng "Superman" cho cậu ấy (vào tháng 11). Và bạn biết không? Cậu ấy tập luyện chăm chỉ. Cậu ấy là một cậu nhóc khiêm tốn. Cậu ấy đã tạp luyện chăm chỉ. Cậu ấy không ra sân để mong đợi người ca ngơi. Cậu nhóc này thực sự tập luyện chăm chỉ và đã đạt được thành quả. Cậu ấy có được sự tôn trọng của tôi và cậu ấy xứng đáng với điều đó. Để trả lời tất cả những câu hỏi của các chuyên gia, rõ ràng cậu nhóc đó tốt hơn tôi ở tuổi 24".

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:02 04/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục