Shakira đối mặt án tù 8 năm

13:56 Thứ bảy 30/07/2022

Shakira bị cho là có hành vi trốn thuế lên tới 14,5 triệu euro. Tuy nhiên, nữ ca sĩ phủ nhận điều này.

Ngày 29/7, theo nguồn tin từ Reuters, các công tố viên Tây Ban Nha cáo buộc Shakira trốn thuế. Nếu bị kết án, ngôi sao Colombia đối diện mức án 8 năm tù, đồng thời phải nộp phạt 23 triệu euro (tương đương 23,5 triệu USD).

Theo tài liệu từ văn phòng công tố, Shakira gian lận 14,5 triệu euro tiền thuế. Cô bị cáo buộc không nộp thuế từ năm 2012 đến 2014, thời gian Shakira cho rằng mình không sống ở Tây Ban Nha.

Shakira đối mặt án tù 8 năm - Bóng Đá

Shakira xuất hiện tại thảm đỏ LHP Cannes lần thứ 75. Ảnh: Reuters. 

Nội dung tài liệu cũng cho biết trong hai năm này, cô thường lưu trú tại Tây Ban Nha. Tháng 5/2012, cô mua nhà ở Barcelona, xây dựng tổ ấm cùng bạn trai Pique.

Hiện tại, đại diện của Shakira khẳng định nữ ca sĩ "hoàn toàn tự tin vào sự vô tội của bản thân". Cô coi sự việc lần này là vi phạm quyền cá nhân.

Cũng theo Reuters, hồi đầu tuần, giọng ca Hips Don't Lie từ chối đề nghị dàn xếp từ văn phòng công tố để khép lại vụ án. Lịch thông báo về các phiên tòa liên quan hiện chưa được công bố.

Shakira tên đầy đủ là Shakira Isabel Mebarak Ripoll, sinh năm 1977 tại Colombia. Cô được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Latin, từng giành giải Grammy, phát hành 11 album và bán được hơn 80 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Vụ việc trốn thuế nổ ra sau khoảng một tháng Shakira và cầu thủ bóng đá Pique tuyên bố chia tay. Thông tin gây xôn xao mạng xã hội, xuất hiện dày đặc trên mặt báo. Nguyên nhân được cho là Pique ngoại tình với nữ sinh và bị vợ bắt gặp. Tuy nhiên, hai nhân vật chính không lên tiếng.

Trong thông báo chung, Shakira và Pique viết: "Vì sự an toàn của những đứa trẻ, vốn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi yêu cầu tôn trọng quyền riêng tư của chúng. Chúng tôi xin cảm ơn vì sự thấu hiểu từ các bạn".

Hiện, cặp sao đang trong quá trình giải quyết tranh chấp sau chia tay, đặc biệt là quyền chăm sóc hai con chung.

Ly Nguyễn | 06:36 30/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục