SG Heat trước mùa giải mới (Phần 1): Nhìn thấy gì từ danh sách tập huấn?

16:58 Thứ sáu 24/11/2017

TinTheThao.com.vnVừa qua, đội bóng Saigon Heat đã công bố danh sách 15 cầu thủ được triệu tập cho chuyến tập huấn trước mùa giải. Trong số đó, sẽ có 3 cái tên bị rút gọn.

Xuất hiện những gương mặt mới

vba-2017-hinh-3-game-37-danang-dragons-vs-thang-long-warriors

 Trần Đăng Khoa và Tô Quang Trung bất ngờ có tên trong danh sách sơ bộ của Saigon Heat. Ảnh: Internet.

Ngoài những gương mặt trước đó đã chính thức đồng ý song hành cùng đại diện duy nhất của Việt Nam ở đấu trường ABL như hai cầu thủ ngoại binh Akeem Scott, Travele Jones, các cầu thủ nội binh Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Tâm Đinh, Stefan Nguyễn, đội trưởng Việt Arnold cùng với Moses Morgan. Rất bất ngờ khi ở danh sách triệu tập sơ bộ mới đây của SG Heat, người ta thấy sự góp mặt của Tim Waale, Trần Đăng Khoa, Hồng Gia Lân, Sang Đinh và Tô Quang Trung.

Những gương mặt mới đều góp mặt trong đội hình của SG Heat theo những cách khác nhau. Với Tim Waale, anh là sự bổ sung rất cần thiết cho đội hình vốn đang thiếu trầm trọng ở mặt chiều cao của SG Heat. Bên cạnh đó, Waale tuy mang cái tên “rất Tây”, nhưng lại là cầu thủ nội “xịn 100%”. Ngoài ra, Trần Đăng Khoa dù chỉ mới trở lại thi đấu ở VBA trong khoảng thời gian cuối của mùa giải nhưng thể hiện cực kỳ tốt. Nhờ đó, Mr. Wiggle được góp mặt.

Sang Đinh và Tô Quang Trung cũng ở trường hợp giống với Đăng Khoa – càng về cuối mùa giải càng thi đấu bùng nổ, đặc biệt ở những lần đối đầu với chính SG Heat tại VBA. Còn với Hồng Gia Lân, không phải bàn cãi quá nhiều bởi xuyên suốt mùa giải vừa qua, anh luôn là nhân tố nổi bật của của SG Heat tại VBA.

Định hình bộ khung ở hàng tấn công

bong-ro-3

 Tim Waale (số 34)  là sự bổ sung khá cần thiết cho đội hình không có được chiều cao tốt của Saigon Heat. Ảnh: Internet.

Trên lý thuyết, ngoại trừ hai suất của ngoại binh và Việt Kiều cơ hội dành cho 15 cái tên trong danh sách sơ bộ của SG Heat là ngang nhau bởi tất cả sẽ phải chứng minh khả năng của mình ở đợt tập huấn sắp tới. Trong số các nội binh đó, Tâm Đinh, Lê Ngọc Tú, Tim Waale gần như chắc chắn được giữ lại bởi đây là ba cái tên trong đội hình (ngoại trừ Jones và Morgan) có thể chơi được ở hai vị trí tấn công là Small Forward và Power Forward.

Tâm Đinh đánh chính ở SF và Ngọc Tú sẽ dự bị. Còn với Tim Waale, anh sẽ là phương án thay thế cho Morgan (PF). Ngoài ra, với chiều cao tốt cùng lối chơi phong thủ ấn tượng, Justin Young chắc chắn được giữ lại ở đội hình của SG Heat, nhưng vấn đề nằm ở chỗ, cầu thủ đang thuộc biên chế của Thang Long Warriors ở VBA hiện vẫn chưa thể nhập tịch thành công và tình hình vẫn khá rối ren. Do vậy, vẫn cần thời gian để biết xem Young có thể trụ lại hay không bởi 2 suất ngoại binh dành cho cầu thủ Việt Kiều đã thuộc về Morgan và Việt Arnold.

Cuộc chiến ở hai vị trí PG và SG

Nhìn vào danh sách, Point Guard và Shooting Guard đang là hai vị trí có sự góp mặt của nhiều cầu thủ nhất: 5 người chơi ở PG và 4 ở SG. Nếu như ngoại binh, đồng thời là học trò cưng Akeem Scott của HLV Kyle Julius đã chắc chắn có suất đánh chính. Những cái tên còn lại ở vị trí PG bao gồm Stefan Nguyễn, Hồng Gia Lân, Trần Đăng Khoa và Sang Đinh phải cạnh tranh cùng nhau để loại bỏ ít nhất 2 cái tên.

082405_bong_rowap_320

 Nhờ thể hình và khả năng điều tiết lối chơi tốt, Stefan Nguyễn chiếm ưu thế hơn so với các đồng đội. Ảnh: Internet.

Trong số đó, Stefan Nguyễn chiếm ưu thế hơn hẳn nhờ thể hình vượt trội (1m91), cùng khả năng dẫn dắt trận đấu rất tốt vốn đã được kiếm chứng trong hai mùa giải đã qua ở SG Heat. Còn lại, Gia Lân, Đăng Khoa và Sang Đinh đều không quá chênh lệch ở mặt đẳng cấp, do đó màn trình diễn ở chuyến tập huấn sẽ quyết định tất cả.

Còn với vị trí Shooting Guard, sự cạnh tranh sẽ nằm ở hai cái tên Horace Nguyễn và Tô Quang Trung khi Việt Arnold lẫn Nguyễn Huỳnh Hải đã chắc suất từ trước. Cả Horace (ném ba điểm chuẩn xác 30%) và Quang Trung (35%) đều là những mẫu cầu thủ sở hữu khả năng ném ba thuộc hàng tốt nhất ở giải đấu VBA. Thế nhưng, Horace vẫn được đánh giá cao hơn đôi chút nhờ kỹ năng chơi bóng đa dạng (đột phá bảng rổ, điều phối lối chơi) và hoàn toàn có thể trám vào vị trí PG nếu được yêu cầu.

Kể từ khi tham dự ALB trong 6 mùa giải, đây là năm đầu tiên SG Heat quy tụ được những cầu thủ nội sáng giá nhất ở giải đấu VBA nên việc ai bị loại cũng là điều hết sức đáng tiếc. Thế nhưng, danh sách đăng ký chính thức chỉ có chỗ cho 12 cầu thủ nên tất cả sẽ phải chiến đấu cùng nhau, nhằm có được vinh dự đại diện cho Việt Nam chinh chiến tại đấu trường ABL.

Thanh Hoài - Tinthethao.com.vn - TTVN | 15:00 24/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục