Sevilla hồi sinh dưới thời Mendilibar như thế nào?

18:33 Thứ sáu 19/05/2023

Kể từ khi HLV Jose Luis Mendilibar chuyển đến sân Ramon Sanchez-Pizjuan, không đội bóng nào tại La Liga có thành tích tốt hơn Sevilla của ông.

Trong vòng chưa đầy 2 tháng dẫn dắt Sevilla, Mendilibar đã làm thay đổi hoàn toàn bầu không khí tại sân Ramon Sanchez-Pizjuan. Khi chiến lược gia 62 tuổi được ban lãnh đạo Sevilla mời gọi để thay thế Jorge Sampaoli, đội bóng xứ Andalucia chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm và có nguy cơ phải chia tay La Liga Santander. Giờ đây, họ đang đứng thứ 10, tạo khoảng cách lên tới 13 điểm so với 3 đội cuối bảng.

Sevilla hồi sinh dưới thời Mendilibar như thế nào? - Bóng Đá

 Sevilla đang bay cao dưới sự dẫn dắt của HLV Mendilibar.

Trong 8 trận dẫn dắt Sevilla, Mendilibar giành chiến thắng 6 trận, hòa 1 trận và chỉ để thua 1 trận. Nếu tính từ thời điểm nhà cầm quân người xứ Basque mới nhận nhiệm vụ, không đội bóng nào tại La Liga có thành tích tốt hơn Sevilla. Cụ thể, Suso và các đồng đội đang dẫn đầu tại La Liga với 19 điểm, xếp trên cả Atletico Madrid (18 điểm), Barcelona và Girona (cùng 17 điểm). Đội chủ sân Ramon Sanchez-Pizjuan thậm chí chỉ còn cách tấm vé dự Europa Conference League đúng 1 điểm. Nếu đánh bại Real Betis trong trận El Gran Derbi vào chủ nhật tuần này, họ sẽ có cơ hội lớn để tiến vào tốp 7.

Không chỉ ở La Liga, Mendilibar còn gây tiếng vang tại Europa League. Dù đây mới là mùa giải đầu tiên được hít thở bầu không khí Europa League, chiến lược gia 62 tuổi đã cùng Sevilla đánh bại Manchester United tại tứ kết với tổng tỷ số 5-2. Trong đó, chiến thắng 3-0 tại sân Ramon Sanchez-Pizjuan đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Điều tương tự cũng xuất hiện ở vòng bán kết. Sevilla xuất sắc cầm hòa Juventus 1-1 tại sân Allianz Stadium, trước khi giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút ở trận lượt về. Giờ đây, họ đã sẵn sàng mang về phòng truyền thống chiếc cúp Europa League thứ 7 trong lịch sử CLB.

Về mặt chiến thuật, Mendilibar cũng để lại dấu ấn với sự thay đổi của mình. Ông sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc, qua đó dễ dàng truyền đạt ý tưởng đến các học trò, đồng thời khai thác hết tiềm năng của họ. Lucas Ocampos chơi ở vị trí tiền vệ phải, còn Youssef En-Nesyri đóng đinh ở vị trí trung phong. Nơi hàng phòng ngự, Mendilibar thẳng tay gạt bỏ “người hùng World Cup” Yassine Bounou lên băng ghế dự bị, trao cơ hội cho Marko Dmitrovic, thủ môn từng có thời gian làm việc cùng ông ở SD Eibar. Quyết định này hoàn toàn chính xác, bởi Dmitrovic đã giữ sạch lưới 4/8 trận gần nhất của Sevilla.

Sevilla hồi sinh dưới thời Mendilibar như thế nào? - Bóng Đá

 En-Nesyri và các đồng đội sẽ còn tiến xa trong phần còn lại của mùa giải 2022/23.

Khi nhìn lại toàn bộ mùa giải 2022/23 tính đến hiện tại, nhiều người hâm mộ Sevilla vẫn cảm thấy buồn nhiều hơn vui. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận những gì Mendilibar đã là được cho đội bóng xứ Andalucia. Với màn nước rút hoàn hảo, Sevilla có thể hất văng Girona để nắm giữ tấm vé dự Europa Conference League. Mặc dù vậy, mục tiêu của họ chắc chắn sẽ là chức vô địch Europa League. Nếu làm được điều đó, họ sẽ tiến thẳng đến đấu trường UEFA Champions League một cách đầy ngoạn mục. 

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:35 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục