Sergio Romero và thời cơ "nghìn năm có một" trước Liverpool

18:58 Thứ sáu 18/10/2019

TinTheThao.com.vnChấn thương bất ngờ của David de Gea đã tạo cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho thủ thành dự bị người Argentina ở trận derby nước Anh cuối tuần này.

Man United sẽ có cuộc chạm trán gay cấn với Liverpool trên sân nhà Old Trafford cuối tuần này. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjær đang chịu sức ép cực lớn sau màn trình diễn tệ hại từ đầu mùa giải 2019/2020 đến nay.

Sau 8 vòng đấu Premier League 2019/2020, Man United đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Thành tích kém cỏi đó khiến nhiều fan hâm mộ nửa đỏ thành Manchester cảm thấy thất vọng tột cùng.

De Gea và Sergio Romero - Bóng Đá

Man United nhận tin sốc về De Gea trước đại chiến Liverpool.

Song song với đó, việc bộ đôi David de Gea lẫn Paul Pogba không thể góp mặt do chấn thương càng khiến Quỷ đỏ thêm phần bất lợi trước cuộc đối đầu sinh tử sắp tới. Mất đi De Gea vô hình trung khiến sức mạnh hệ thống phòng ngự Man United suy giảm.

Mặc dù vậy, người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester có thể không cần quá lo lắng khi đội nhà còn sở hữu một người gác đền chất lượng khác trên băng ghế dự bị: Sergio Romero. Dù chỉ là sự lựa chọn số 2 sau De Gea nhưng tài năng lẫn kinh nghiệm thi đấu của ngôi sao người Argentina tỏ ra không hề kém cạnh.

De Gea và Sergio Romero - Bóng Đá

Romero với danh hiệu Europa League 2016/2017.

Thống kê chi tiết cho biết, tỷ lệ phần trăm giữ sạch lưới tại Premier League của Romero sau 7 trận đấu lên đến 86%, trong khi đó con số của De Gea sau 283 trận dừng lại ở mức 36%. Đồng thời, trung bình số lần cứu thua mỗi 90 phút thi đấu của Romero nhỉnh hơn người đàn em: 2.9 so với 2.8.

Nhìn vào những dữ liệu thô trên cho chúng ta cái nhìn khái quát về đẳng cấp của Romero dù anh chỉ được sử dụng ở các đấu trường hạng 2 như FA Cup, League Cup hay Europa League. Phong độ ổn định, luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi vào sân giúp ngôi sao người Argentina ghi điểm và nhận được sự tin tưởng lớn từ các đời huấn luyện Quỷ đỏ.

De Gea và Sergio Romero - Bóng Đá

Romero trong màu áo đội tuyển Argentina.

Phản xạ xuất sắc, bắt bóng bổng tốt là điểm mạnh nơi nhà á quân thế giới 2014. Tuy nhiên, thủ thành 32 tuổi vẫn có điểm yếu ở khả năng xử lý bóng bằng chân.

Bên cạnh đó, khả năng bắt penalty nơi Romero cũng đáng nể không kém. Tại vòng bán kết FIFA World Cup 2014, anh trở thành nhân vật chính của "La Albicelestes" khi cản phá thành công 2 lượt sút luân lưu của Ron Vlaar và Wesley Sneijder bên phía Hà Lan.

Màn trình diễn xuất sắc đó góp công lớn đưa Argentina vào chung kết đối đầu với tuyển Đức. Ngoài ra anh còn là thủ thành đầu tiên của xứ Tango giữ sạch lưới 3 trận vòng knock-out tại một vòng chung kết World Cup.

De Gea và Sergio Romero - Bóng Đá

Alisson Becker của Liverpool.

Nếu Man United có thể yên tâm phần nào với Romero trong khung gỗ thì Liverpool cũng đón chào sự trở lại của cái tên đặc biệt. Nhiều khả năng Alisson Becker sẽ thay thế Adrián bắt chính cuối tuần này.

Phong độ, màn trình diễn của 2 người gác đền Romero lẫn Alisson hứa hẹn trở thành một trong những điểm nhấn chính trận đại derby nước Anh ở vòng 9 Premier League.

De Gea tập luyện trong màu áo Man United

Anh Nguyễn | 14:15 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục