Serena Williams: Sẽ không khôn ngoan khi dự WTA Finals

11:27 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chấn thương gặp phải khi tham dự giải China Open đang đe doạ khả năng tham dự WTA Finals 2014 của tay vợt số 1 thế giới Serena Williams. Mới đây, ngôi sao người Mỹ có nói bóng gió chuyện sẽ bỏ giải đấu diễn ra ở Singapore trong thời gian tới.

Serena đang là đương kim vô địch của WTA Finals hai năm liên tiếp. Bước vào giải năm nay, cô cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Thật vậy, Serena dường như quá mạnh so với các tay vợt còn lại khi đang giữ được một phong độ rất tốt trong giai đoạn cuối năm.

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối gặp phải có thể khiến Serena trở thành cựu vô địch WTA Finals từ khi giải đấu còn chưa diễn ra. Theo Tennisworldusa, ảnh hưởng từ chấn thương đầu gối khiến tay vợt người Mỹ chịu nhiều đau đớn và đặc biệt cản trở rất nhiều trong lúc giao bóng.

Chia sẻ trước báo chí, Serena không nói rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương mình gặp phải ra sao. Dù vậy, cô lại để ngỏ khả năng dự WTA Finals, sẽ diễn ra từ ngày 17.10 tới ở Singapore."Tôi không nghĩ sẽ là khôn ngoan nếu mạo hiểm thi đấu ở Singapore. Đó là cảm nhận của tôi lúc này. Song, mọi thứ vẫn phải chờ trong thời gian tới ra sao".

Được biết, tay vợt người Mỹ sẽ bay sang châu Âu trong ít ngày tới để tiến hành kiểm tra chấn thương đầu gối. Chỉ khi nào có được kết luận cuối cùng từ bác sĩ, cô mới đưa ra quyết định có dự WTA Finals 2014 hay không.

Theo phân tích của giới chuyên môn, việc dự một giải đấu trên mặt sân cứng trong điều kiện đầu gối không lành lặn sẽ rất nguy hiểm. Trước đây, người hâm mộ từng thấy một Rafael Nadal chấp nhận 'hy sinh' các giải được tổ chức ở sân cứng để tránh gặp phải chấn thương đầu gối.

Và nay, có lẽ Serena Williams nên học theo những gì Rafael Nadal từng làm, nếu muốn tiếp tục gặt hái thêm thành công trong năm 2015. Khi tuổi đời đã sắp bước sang con số 34, tay vợt người Mỹ cần biết đâu là những lựa chọn khôn ngoan cho mình.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục