Serena Williams nhận án phạt nặng sau khi gọi trọng tài là kẻ trộm

08:07 Thứ hai 10/09/2018

Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) cho biết Serena Williams bị phạt 17.000 USD vì những vi phạm mà cô đã làm trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2018 gặp Naomi Osaka.

Serena Williams đã bị phạt 17.000 USD cho 3 vi phạm trong trận chung kết Mỹ mở rộng, trong đó tay vợt người Mỹ đã gọi trong tài là "kẻ trộm" và khiến cô bị xử thua trắng 1 game đấu ở set thứ hai.

Hội đồng trọng tài giải đấu đã thông báo vào chủ nhật, theo đó 10.000 USD phạt Serena vì "lạm dụng bằng lời nói" với trọng tài chính Calos Ramos, 4.000 USD được cảnh cáo với huấn luyện viên và 3.000 USD để phạt Serena vì hành vi đập vợt.

serena

 Serena chỉ trích trọng tài chính. Ảnh: USTA.

Trận chung kết đơn nữ đã bị bao phủ bởi những tranh cãi sau nhiều cuộc tranh luận gay gắt giữa tay vợt 36 tuổi người Mỹ và vị trọng tài chính Ramos trong set thứ 2.

Rắc rối xảy ra từ game thứ hai. Trọng tài Carlos Ramos cho rằng HLV Patrick Mouratoglou của Serena đã ra dấu chiến thuật cho cựu số một thế giới - điều được cho phép ở WTA Tours nhưng bị cấm ở Grand Slam. Serena phản ứng và nói to: "Tôi không bao giờ lừa gạt để chiến thắng. Tôi thà thua còn hơn".

Ở game thứ năm, Serena tự phá hỏng lợi thế khi đánh cú trái không qua lưới từ vạch baseline. Tay vợt người Mỹ giận dữ, đập vợt xuống đất vì bị rút ngắn tỷ số xuống 3-2. Hành động này của Serena bị trọng tài trừ điểm và cho Osaka dẫn 15-0 ở game kế tiếp.

serena-2

 Serena tức giận đập nát vợt. Ảnh: AP.

Tay vợt giành 23 danh hiệu Grand Slam vô cùng giận dữ. Cô tiến đến trọng tài Ramos, chỉ mặt và gọi ông này là "kẻ trộm". Nhiều khán giả trên sân Arthur Ashe huyên náo và ủng hộ huyền thoại sống của làng banh nỉ nước Mỹ.

Trong lúc ngồi nghỉ giữa các game đấu, Serena nói: "Ông là một kẻ nói dối. Ông sẽ không bao giờ được điều khiển những trận đấu của tôi, chừng nào tôi còn ra sân. Khi nào ông định xin lỗi?". Trọng tài Ramos quyết định xử thua Serena ở game thứ tám. Tỷ số là 3-5 nghiêng về Osaka.

Tay vợt người Mỹ yêu cầu sự can thiệp từ ban tổ chức Mỹ Mở rộng. Cô vừa rơm rớm vừa trình bày những ấm ức trong trận chung kết. Đám đông khán giả la ó, ủng hộ Serena, nhưng tỷ số trận đấu được giữ nguyên.

serena-3

 Serena trình bày với ban tổ chức. Ảnh: AP.

Hết trận, Serena từ chối bắt tay trọng tài Ramos. Lực lượng an ninh của sân Arthur Ashe xuất hiện để hộ tống vị trọng tài này rời sân. Ông cũng không xuất hiện trong buổi phát biểu mừng danh hiệu của tân vô địch Mỹ Mở rộng như thông lệ ở giải đấu.

Tại bán kết Mỹ mở rộng 2009, Serena từng lăng mạ trọng tài dây và bị trừ điểm. Khi đang thua Kim Clijsters 0-1 và bị dẫn 5-6, điểm 15-30 ở set hai, Serena bị trọng tài bắt lỗi chân đè vạch baseline khi giao bóng.

Cô bị mất điểm 15-40 và đối mặt với hai match point. Tay vợt người Mỹ hét lớn: "Tôi thề sẽ lấy bóng nhét vào họng bà". Cô bị phạt thêm một điểm, mất game và thua luôn cả trận đấu. Gần ba tháng sau vụ việc, Serena bị phạt 82,500 USD.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:49 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục