Serena Williams CHÍNH THỨC lên tiếng đáp trả HLV Romania

09:47 Thứ ba 25/04/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số 1 thế giới bày tỏ sự thất vọng đồng thời ủng hộ ITF điều tra vụ phát ngôn nặng mùi phân biệt chủng tộc huyền thoại quần vợt Ilie Nastase.

Tại cuộc họp báo trước trận Romania gặp Anh tại Fed Cup, Simona Halep đã nhận được câu hỏi về việc mang thai của người đồng nghiệp Serena Williams. Trong khi tay vợt số 1 thế giới đang trả lời bằng tiếng Anh thì ông Ilie Nastase - đội trưởng Romania bất ngờ quay sang nói với một thành viên khác trong đội bằng tiếng Romania: "Để xem màu da của đứa bé nào. Sôcôla với sữa chăng?"

serena

Tay vợt số 1 thế giới bày tỏ sự thất vọng trước phát ngôn của HLV Romania.

Trước phát ngôn sặc mùi phân biệt chủng tộc từ huyền thoại đáng kính của làng quần vợt, tay vợt số 1 thế giới bày tỏ sự thất vọng: "Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi biết chúng ta sống trong một xã hội mà những người như Ilie Nastase có thể đưa ra những bình luận về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc," Williams cho hay.

Ngoài ra, tay vợt người Mỹ khẳng định bản thân sẽ hỗ trợ ITF hết sức nhằm sáng tỏ vụ việc. "Tôi chân thành cảm ơn ITF sự quan tâm của họ đối với vụ việc này, tôi sẽ hỗ trợ hết sức có thể," tay vợt số 1 thế giới cho hay.

Bên cạnh việc điều tra nghi án phân biệt chủng tộc của Ilie Nastase, ITF còn tiến hành điều tra vụ huyền thoại 70 tuổi này buông những lời thô lỗ đến Johanna Konta và HLV tuyển Anh Anne Keothavong. 

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục