Serena gục ngã trước nấc thang lịch sử

13:35 Thứ bảy 10/09/2016

TinTheThao.com.vnTrận thua trước Karolina Pliskova ở bán kết US Open đã lấy đi của Serena khá nhiều, điển hình là lỡ cơ hội đoạt Grand Slam thứ 23 và không thể lập kỉ lục số tuần liên tiếp đứng ở vị trí số 1 thế giới lâu nhất.

1473265800_serena-williams-us-open-2016

 Serena lần thứ ba thua ở Grand Slam trong năm nay. Ảnh: Internet.

Giao bóng kép - đó là cái cách mà Serena thất bại trước Pliskova ở bán kết US Open, qua đó đánh mất vị trí số một mà cô đang nắm giữ.

Sau 186 tuần liên tiếp đứng ngôi số một trên bảng xếp hạng WTA, cô em nhà Williams đã phải ngậm ngùi nhường ngôi cho đàn em, tay vợt người Đức Angelique Kerber.

Trận thua trước Pliskova cũng khiến Serena đánh mất cơ hội trở thành tay vợt giàu thành tích nhất trong lịch sử. Số Grand Slam của Serena vẫn dừng ở con số 22 - tương đương với huyền thoại người Đức Steffi Graf.

Tính đến khi thất bại trước Pliskova, Serena đã có 186 tuần liên tiếp đứng số một - ngang bằng Graf. Tuy nhiên nếu tính tổng thời gian đứng số một cô còn kém Graf đến 71 tuần.

Mất ngôi khi sắp tròn 35 tuổi, có thể nói việc Serena đuổi kịp Graf gần như là điều không tưởng và lúc này, cho dù cô vẫn đang ở một đẳng cấp cao so với nhiều đối thủ trẻ khác.

Phong độ của Serena trong năm nay sa sút trông thấy. Nếu như năm 2015 cô đăng quang ở 3/4 Grand Slam, thì năm nay cô đã thất bại ở 3/4 Grand Slam.

3 thất bại của Serena đều diễn ra trước những đối thủ mà cô cực kỳ yêu thích trong quá khứ: Kerber ở Australian Open, Muguruza ở Roland Garros và mới nhất là Pliskova ở US Open. Có thể thấy Serena vẫn chơi hay ở các vòng đầu, song càng vào sâu màn thể hiện của cô càng nhạt nhòa, mà người ta đồn đoán là do thể lực đã bị bào mòn đáng kể.

Sererna trong quá khứ từng có nhiều thời điểm vượt khó cả về tâm lý lẫn thể chất để trở lại đỉnh cao. Sau US Open, hãy xem Serena có thể một lần nữa trở lại vào đầu năm 2017 hay không.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục