Serbia - cầm vàng lại để vàng rơi

22:52 Thứ hai 28/11/2022

Đội tuyển Serbia được kỳ vọng sẽ trở thành “ngựa ô” tại kỳ World Cup 2022. Nhưng đến thời điểm này, những gì họ thể hiện chưa tương xứng với tiềm năng. Sau khi thất bại 0-2 trước Brazil ở ngày ra quân, Serbia đã bị Cameroon cầm chân 3-3.

 

Huấn luyện viên Dragan Stojkovic vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 ưa thích của mình nhưng thực hiện một vài điều chỉnh về mặt nhân sự. Filip Kostic, cầu thủ thuộc biên chế Juventus, thay thế Filip Mladenovic nơi hành lang trái. Nemanja Maksimovic chiếm suất của Nemanja Gudelj, để hợp cùng Sasa Lukic tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm.

Trước một Cameroon bị đánh giá yếu thế hơn, Serbia nhập cuộc tự tin, cầm bóng chủ động và tấn công khá có nét. Sự cơ động của hai tiền vệ biên Andrija Zivkovic (phải) và Filip Kostic (trái) giúp Serbia có nhiều giải pháp lên bóng ở hành lang cánh, ngoài những tình huống đánh trung lộ.

 - Bóng Đá

 Serbia chơi lấn lướt trước Cameroon.

Tuy nhiên, khi thời cơ đến, các chân sút của Serbia, đặc biệt là tiền đạo mũi nhọn Aleksandar Mitrovic, lại quá phung phí. Bàn thắng Mitrovic ghi được trong trận này là rất ít so với các cơ hội ngon ăn mười mươi mà anh đón nhận. Trong khi đó, tiền đạo thuộc hàng sao số khác, Dusan Vlahovic, lại bị cất trên ghế dự bị.

Dù vậy, nhìn tổng thể, mặt trận tấn công của Serbia ở trận này chơi không đến nổi nào. Họ tổ chức lên bóng có ý đồ và nhiều mảng miếng. Đáng chê trách có lẽ là hàng phòng ngự, khi lộ ra quá nhiều khoảng trống và hớ hênh trong khâu bẫy việt vị cũng như kèm người.

Thời điểm Mitrovic nâng tỉ số lên thành 3-1 ở phút 53, những tưởng Serbia đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Cameroon. Nhưng rồi, từ phút 63 đến 66, hàng thủ của Serbia đã quá lỏng lẻo, thiếu tập trung và nhận ngay hai gáo nước lạnh từ phía đại diện châu Phi.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ của Serbia thiếu sự tập trung.

Rõ ràng, Serbia cầm vàng lại để vàng rơi. Cameroon sau khi loại thủ thành Andre Onana, người đang thi đấu cho Inter Milan vì những tranh cãi gay gắt về chuyên môn với huấn luyện viên Rigobert Song, chơi có phần đơn điệu với mỗi bài phất bóng dài từ dưới lên trên.

Vậy mà, sự đơn điệu ấy cũng đủ khiến Serbia nhiều phen choáng váng. Có vẻ như, ông Stojkovic chưa mang đến sự cân bằng giữa mặt trận phòng ngự và tấn công.

Kết quả hòa trước Cameroon chẳng khác nào một thất bại với người Serbia. Tất nhiên, cửa đi tiếp của họ vẫn còn, nhưng phải đá một trận sống mái với Thụy Sĩ ở lượt cuối.

 - Bóng Đá

 Milinkovic-Savic và đồng đội sẽ phải tử chiến với Thụy Sĩ ở lượt trận cuối.

Bóng ma bị loại ngay từ vòng bảng như cách đây 4 năm trên đất Nga lại hiện về. Năm ấy, đội quân dưới trướng Mladen Krstajic cũng chung bảng với Brazil và Thụy Sĩ. Họ thua cả 2 trận, chỉ thắng mỗi Costa Rica.

Với những gì đã diễn ra, Serbia khó trở thành “ngựa ô” như giới chuyên môn kỳ vọng trước khi đến Qatar.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 21:54 28/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục