Sếp lớn VFF lên tiếng về thời điểm V-League đá lại

22:18 Thứ ba 24/03/2020

TinTheThao.com.vnTrước những diễn tiến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam lao đao vì chưa biết mùa giải năm nay sẽ đi về đâu.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa có những chia sẻ với truyền thông về Covid-19, V-League 2020 cũng như sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho các giải đấu trong năm nay.

Về đề xuất hủy bỏ V-League hoặc tiếp tục thi đấu trong sân không có khán giả, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Việc thi đấu không khán giả hoặc lùi lịch thi đấu là biện pháp bất đắc dĩ, nhằm tránh tập trung đông người trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn tiếp tục bùng phát. Điều này cũng là một trong những cản trở đối với kế hoạch chuẩn bị cho các đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đang rất cố gắng để tìm ra các giải pháp, cũng như có sự tính toán thật kỹ, nhằm đảm bảo cho các câu lạc bộ, cầu thủ duy trì hoạt động chuyên môn nghề nghiệp. Hy vọng sau khi qua đỉnh điểm của dịch Covid-19 thì hoạt động sẽ trở lại bình thường, cầu thủ quay lại tập luyện và thi đấu bóng đá”.

 - Bóng Đá

Than Quảng Ninh bất ngờ quật ngã Hà Nội với tỷ số 3-1 tại vòng 2 V-League 2020. Ảnh VPF.

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng tiết lộ thời điểm V-League có thể đá lại: “Khi dịch Covid-19 lên đỉnh điểm, chúng tôi quyết định tạm dừng tất cả các giải đấu, đồng thời triển khai các giải pháp có thể áp dụng trong điều kiện mới. Ví dụ như trong thời gian tới nếu Covid-19 giảm xuống, chúng tôi đang tính đến phương án tổ chức thi đấu tại một số địa điểm tập trung, làm sao để tạo điều kiện cho các câu lạc bộ có thể di chuyển bằng ô tô, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng máy bay. Điều quan trọng là các cầu thủ duy trì hoạt động thi đấu, qua đó đạt trạng thái phong độ tốt nhất khi đội tuyển quốc gia tập trung trở lại”.

 - Bóng Đá

 Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các CLB.

Về quyền lợi của các câu lạc bộ trước những phương án của VFF và VPF thời gian tới, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Trong mọi giải pháp chúng tôi đều tính toán các yếu tố, về thời gian, mật độ thi đấu nhằm đảm bảo mang lại điều kiện tốt cho các câu lạc bộ tham gia giải trong nước. Mặt khác chúng tôi cố gắng, nếu như dịch Covid-19 sớm kết thúc, chúng ta vẫn đảm bảo dành thời gian cho đội tuyển quốc gia vào cuối năm. Theo dự kiến, tháng 10 và tháng 11 sẽ diễn ra các trận đấu vòng loại World Cup 2022, sau đó là AFF Cup 2020. Các nước tham dự cũng đều ở trong điều kiện như nhau. Do vậy, đội tuyển quốc gia nào chuẩn bị tốt hơn sẽ có cơ hội thành công lớn hơn".

Gia Minh | 21:21 24/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục