Sếp lớn Barca thừa nhận tin sét đánh

18:44 Thứ năm 01/12/2022

TinTheThao.com.vnLuật công bằng tài chính sẽ buộc Barca phải hạn chế chi tiêu trong tháng Giêng, theo tiết lộ của Giám đốc thể thao Jordi Cruyff.

 

Jordi Cruyff đã thừa nhận một cách bất ngờ rằng Barca sẽ không thể đăng ký cầu thủ vào tháng 1 vì những vấn đề tài chính của câu lạc bộ.

Sếp lớn Barca thừa nhận tin sét đánh - Bóng Đá

 Jordi Cruyff thừa nhận Barca đang gặp khó khăn về mặt tài chính.

Gã khổng lồ xứ Catalan đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng một lần nữa họ lại rơi vào tình thế khó khăn về tài chính, sau khi không thể đi sâu tại Champions League.

Việc dừng chân tại vòng bảng sẽ khiến đội bóng này mất đi một số tiền lớn. Cụ thể, các đánh giá cho biết, Barca sẽ thiệt hại khoảng 15 triệu bảng, số tiền đáng ra có thể dùng để cải tạo sân Nou Camp, trả tiền lương cho các cầu thủ. 

Cruyff thừa nhận việc thắt chặt chi tiêu cũng sẽ khiến CLB gặp khó trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. "Tình hình cho đến hôm nay là chúng tôi không thể đăng ký thêm cầu thủ vào tháng 1 tới," ông nói với đài phát thanh RAC1 của Catalonia.

"Nhiều thứ đã thay đổi và việc tìm kiếm không gian cho sự công bằng tài chính trở nên khó khăn hơn."

Sau một mùa hè hoạt động sôi nổi, Barca đã chi tới hơn 150 triệu bảng vào TTCN. Họ đã dành vài tháng qua để cân bằng sổ sách bằng cách sử dụng các 'đòn bẩy' kinh tế để bơm tiền trở lại câu lạc bộ.

Cụ thể, các lãnh đạo của Barca đã bán 25% quyền sử dụng bản quyền truyền hình trong nước của họ cho Sixth Street, một công ty đầu tư từ Mỹ và thu về 440 triệu bảng.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 18:14 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục