Senegal vs Ai Cập: Những kịch tính trên đường đến chung kết AFCON 2021

14:23 Chủ nhật 06/02/2022

TinTheThao.com.vnSenegal với Ai Cập. Sadio Mane với Mohamed Salah. Đây sẽ là cuộc đụng độ giữa đội chưa bao giờ vô địch với nhà vô địch 7 lần (kỷ lục).

 

Klopp nói về trận chung kết AFCON

Cúp các quốc gia châu Phi 2021, được tổ chức vào năm 2022 vì COVID-19, sẽ được định đoạt vào đêm nay. Đây là một giải đấu đầy kịch tính, những pha phạm lỗi, những pha đấu súng căng thẳng và những tình huống lộn xộn.

Nigeria, đội đã vượt qua vòng bảng với 3 trận thắng liên tiếp trước Ai Cập, Sudan và Guinea-Bissau và được cho là ứng viên vô địch sáng giá nhất, đã không thể đánh bại Tunisia ở vòng 16 đội. Trong khi đó Ghana đã xếp cuối bảng đấu gồm có Morocco, Gabon và tân binh Comoros với chỉ 1 điểm.

Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 AFCON: 1 sao Liverpool, nỗi đau Man United - Bóng Đá

Mane sẽ có cơ hội giành danh hiệu đêm nay.

Hay Janny Sikazwe, trọng tài thổi còi sớm trong cuộc đụng độ giữa Tunisia và Mali, đã tuyên bố rằng Chúa ra lệnh cho anh ta dừng trận đấu lại. Ở diễn biến khác, Burkina Faso đã dẫn trước 3-0 đội chủ nhà Cameroon, nhưng vẫn bị gỡ hòa 3-3 trước phút 90. Đội chủ nhà cuối cùng đã giành chiến thắng 5-3 trên chấm luân lưu để giành huy chương đồng.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào đêm nay. Senegal lại có mặt ở trận chung kết giải đấu thứ hai liên tiếp. Họ đã dễ dàng tiễn Burkina Faso trong cuộc đụng độ ở bán kết. Trong khi đó mọi thứ không suôn sẻ cho Ai Cập. Họ đã trải qua 120 phút thi đấu không bàn thắng, trước khi đánh bại Cameroon với tỷ số 3-1 trên chấm luân lưu. Vì vậy, trận chung kết AFCON 2021 sẽ trở thành derby Liverpool. Salah sẽ dẫn dắt Ai Cập, trong khi Mane mang trên vai gánh nặng giành chiếc cúp châu lục đầu tiên cho Những chú sư tử Teranga.

Về thống kê đối đầu, cả hai quốc gia đã đấu với nhau 12 trận trên tất cả các đấu trường kể từ năm 1986. Các Pharaoh đã giành được 6 trận thắng so với 4 trận của Những chú sư tử Teranga, có 2 trận hòa.

Mohamed Salah's agent responds after Liverpool star caught in crossfire of brutal putdown - Bóng Đá

 Salah góp công mang Ai Cập vào chung kết.

Nếu Mane giành chiến thắng, HLV Aliou Cisse, thuyền trưởng của Senegal, sẽ là người hạnh phúc nhất đêm nay. Cisse đã thua 2 trận chung kết AFCON (với tư cách là cầu thủ năm 2002 và HLV vào năm 2019). Đây là cơ hội lớn của anh để chuộc lỗi. Đội của anh đã chơi một thứ bóng đá ấn tượng ở giải đấu năm nay. Ngoài ra, họ có thể mong đợi sự mệt mỏi sẽ cản trở người Ai Cập. Salah và các đồng đội đã chơi 360 phút trong 3 trận đấu loại trực tiếp.

Đã có những tranh cãi diễn ra xung quang AFCON 2021 cả trước và trong giải đấu, nhưng sau hết đây vẫn sẽ là màn đối đầu đáng mong đợi giữa đội chưa bao giờ vô địch với nhà vô địch 7 lần (kỷ lục).

Thanh Vũ | 13:25 06/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục