SEA Games sắp đến rồi Hà Đức Chinh ơi !

10:28 Thứ sáu 09/08/2019

TinTheThao.com.vnPhong độ không tốt ở những trận đấu gần đây khiến nhiều người lo ngại cho Hà Đức Chinh.

V-League 2019 đang dần đi đến giai đoạn cuối cùng của mùa giải, nhưng Hà Đức Chinh đang thể hiện phong độ rất đáng thất vọng trong màu áo SHB Đà Nẵng, qua đó để lại nỗi lo không lớn cho HLV Lê Huỳnh Đức lẫn HLV Park Hang-seo.

SEA Games sắp đến rồi Hà Đức Chinh ơi ! - Bóng Đá

 Đức Chinh đang gặp nhiều khó khăn trong màu áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Trong những đợt tập trung ngắn mới đây của U22 Việt Nam, giống như những tuyển thủ U22 Việt Nam khác như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu...Hà Đức Chinh cũng không được HLV Park Hang-seo triệu tập để kiểm tra năng lực lẫn phong độ. Điều này đồng nghĩa, tiền đạo thuộc biên chế SHB Đà Nẵng dường như chắc suất có mặt tại kỳ SEA Games vào cuối năm nay, nếu không có bất ngờ lớn nào xảy ra.

Tuy nhiên, trong 6 trận gần đây tại màu áo SHB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh vẫn chưa có thêm bàn thắng nào để tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Bên cạnh đó, màn trình diễn không tốt và bị thay ra sớm khi hiệp 1 còn chưa kết thúc như ở trận đấu với Nam Định dường như là lời cảnh tỉnh cho Chinh "đen".

Thậm chí, khi được đá chính sau đó ở trận đấu với TP.HCM hay Than Quảng Ninh, Đức Chinh cũng không thể hiện được quá nhiều, dù HLV Huỳnh Đức trao rất nhiều cơ hội cho tiền đạo gốc Phú Thọ.

2 bàn thắng sau 18 trận ra sân cho SHB Đà Nẵng, thành tích này kém xa ở mùa giải năm ngoái với 7 bàn thắng. Rõ ràng, Hà Đức Chinh đang gặp vấn đề rất lớn, điều này rất dễ ảnh hưởng đến tâm lý của tiền đạo được xem là số một của U22 Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đức Chinh nên nhớ rằng so với giai đoạn lượt đi, thì hàng công SHB Đà Nẵng đã có thêm những sự tăng cường rất đáng kể ở lượt về như Djicka Gassissou Aime, Võ Lý hay Bernardo nên cơ hội đá chính cho anh sẽ trở nên rất khó khăn nếu không biết cách tận dụng.

Quan trọng hơn, vị trí tiền đạo cắm tại SHB Đà Nẵng vẫn đang được Đỗ Merlo thực hiện rất tốt khi "sát thủ" nhập tịch này đã có 8 bàn thắng tại mùa giải năm nay, qua đó tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trên hàng công đội bóng sông Hàn.

Hà Đức Chinh cần nhìn lại tấm gương rõ rệt nhất đó chính là trường hợp của Hà Minh Tuấn, khi "Tiểu Huỳnh Đức" không thể cạnh tranh được các chân sút ngoại nên không thể tìm được chỗ đứng tại SHB Đà Nẵng mà nỗ lực cải thiện mình.

SEA Games sắp đến rồi Hà Đức Chinh ơi ! - Bóng Đá

 Vị trí của Đức Chinh tại U22 Việt Nam cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Không chỉ trong màu áo SHB Đà Nẵng, vị trí của Hà Đức Chinh tại U22 Việt Nam cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng khi những nhân tố mới như Xuân Quyết, Tiến Đạt hay Nhâm Mạnh Dũng...đều đã thể hiện tốt trong những lần tập trung mới đây. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho chân sút được HLV Park Hang-seo rất cưng chiều.

Đức Chinh còn ít nhất 3 vòng đấu nữa tại V-League để thể hiện mình, nếu không anh sẽ phải đối diện với sức ép rất lớn từ người hâm mộ trong những đợt tập trung tới của ĐT Việt Nam hay U22 Việt Nam.

Tịnh Đế | 09:40 09/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục