SEA Games 30 ngày 3/12: Wushu giải khát vàng, U22 Việt Nam thắng hú vía

21:03 Thứ ba 03/12/2019

TinTheThao.com.vnWushu đã giải cơn khát vàng tại SEA Games 30 trong ngày thi đấu chính thức thứ 3, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp huy chương sau chủ nhà Philippines.

Sau những ấm ức từ các nội dung biễu diễn (Taolu), Wushu cuối cùng cũng có thể giải cơn khát vàng ở SEA Games 30 trong ngày thi đấu chính thức thứ 3. Phạm Quốc Khánh đã mở hàng vàng cho Wushu và cũng là của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay khi hoàn thành xuất sắc bài thi Nam quyền của mình với số điểm 9,65. HCB nội dung này là VĐV Indonesia Harris Horatius, còn HCĐ thuộc về Thein Than Oo (Myanmar).

Quoc-Khanh-01

Phạm Quốc Khánh mở hàng vàng cho Wushu Việt Nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Wushu cũng là môn đóng góp nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu chính thức thứ 3 tại SEA Games 30 với 2 chiến thắng nữa ở nội dung đối kháng (tán thủ). Nguyễn Thị Trang đánh bại đối thủ người Myanmar ở trận chung kết hạng cân 65kg nữ còn Bùi Trường Giang hạ gục VĐV chủ nhà trong trận đấu cuối cùng hạng cân 60kg nam. 

Vu-Thi-Trang-01

Các nội dung tán thủ đem về nhiều huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam. Trong ảnh là VĐV Nguyễn Thị Trang, HCV hạng cân 65kg nữ. Ảnh: Hiển Vinh.

Wushu còn góp thêm 2 HCB của Trần Minh Huyền (Thái cực kiếm nữ) và Nguyễn Thị Chinh (tán thủ 48kg nữ) cùng 4 HCĐ của các VĐV Trần Xuân Hiệp (đao thuật - côn thuật), Nghiêm Văn Ý (tán thủ 56 kg nam), Đinh Văn Hường (tán thủ 52 kg nam), Vũ Minh Đức (tán thủ 48 kg nam).

Bui-Truong-Giang-02

Bùi Trường Giang giành chiến thắng ở hạng cân 60kg nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Cử tạ cũng góp công lớn với 2 chiếc huy chương vàng ở nội dung 49kg nữ của Hoàng Thị Duyên và 64kg nữ của Phạm Thị Hồng Thanh. Đinh Xuân Hoàng với thành tích tổng cử 308kg giành HCB khi kém hơn HCV người Indonesia Deni 7kg.

Vu-Thanh-An-01

 Vũ Thành An đánh bại đối thủ chủ nhà ở trận chung kết. Màn ăn mừng cảm xúc của kiếm thủ Việt Nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Môn đấu kiếm cũng ghi dấu ấn trong ngày thi đấu hôm nay khi kiếm thủ Vũ Thành An đánh bại đối thủ nước chủ nhà Philippines Christian 15-13 để đoạt HCV kiếm chém nam.

Dang-Nam-SEA-Game-03

Đặng Nam giành vàng TDDC. Ảnh: Hiển Vinh.

Thể dục dụng cụ đối mặt nhiều thách thức cũng lập công với chiếc HCV của vận động viên Đặng Nam nội dung vòng treo nam. Đại diện Việt Nam giành số điểm 13.867 để vượt qua đối thủ chủ nhà Carlos Edriel Yulo (13.733 điểm). HCĐ thuộc về VĐV Arifin Dwi người Indonesia (13.733 điểm).

Chiếc HCV còn lại của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay là của Đỗ Đức Trí nội dung biểu diễn nam không nhạc (võ gậy).

Không giành HCV nhưng nội dung cờ vua cũng bắt đầu đóng góp nhiều tích cực vào thành tích chung của thể thao Việt Nam với chiếc HCB của Nguyễn Ngọc Trường Sơn và HCĐ của Nguyễn Anh Khôi nội dung cờ nhanh nam.

Khép lại ngày thi đấu hôm nay 03/12 là chiến thắng có phần vất vả của U22 Việt Nam trước U22 Singapore bằng pha lập công duy nhất của Đức Chinh ở phút 85. Trái với dự đoán ban đầu, đại diện Đảo quốc Sư tử đã gây không ít khó khăn cho đoàn quân Park Hang-seo, và phải chờ tới những phút cuối cùng thì những chú rồng vàng mới có thể giành trọn 3 điểm để bảo vệ thành tích toàn thắng tại SEA Games 30.

Với 8 chiếc HCV, 7 HCB và 10 HCĐ trong ngày thi đấu chính thức thứ 3, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng sau chủ nhà Philippines. 

Nam Thành | 20:05 03/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục