SEA Games 30: Hãy cho "đôi chân pha lê" Tuấn Anh thêm 1 lần nhảy múa!

16:43 Thứ ba 19/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhi SEA Games 30 mở cửa với đội tuyển U22+2, nhiều CĐV đã nghĩ đến Công Phượng. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, Tuấn Anh vẫn rất xứng đáng được cân nhắc.

"Đôi chân pha lê" truân chuyên ...

Nổi lên là một tiền vệ có kỹ thuật hoàn thiện cùng khí chất tài hoa trong từng pha xử lý, Nguyễn Tuấn Anh chính là một viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam hiện tại. Trưởng thành tử lò đào tạo HAGL Arsenal JMG, "Nhô" đã cho thấy được giá trị của mình từ các lứa trẻ cho đến ĐTQG. Biệt danh "đôi chân pha lê" dành cho cầu thủ gốc Thái Bình này là rất xác đáng nếu ta lật lại những khoảnh khắc trong quá khứ của anh.

SEA Games 30: Hãy cho

  Tuấn Anh đã ghi một bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt ở trận đối đầu với ĐT Triều Tiên trên sân Thống Nhất.

Long lanh và quyến rũ như pha lê, đôi chân của Tuấn Anh đã chinh phục NHM ngay lần đầu ra mắt. Từ những pha giữ bóng khéo léo, những đường chuyền như đặt cùng những cú cứa lòng đẹp mắt. Bàn thắng từ cú sút xa hiểm hóc của anh cho ĐTQG Việt Nam trong trận giao hữu với Triều Tiên vào ngày 06/10/2016 tại sân Thống Nhất chính là minh chứng cho tài năng của Tuấn Anh.

Nhưng đôi chân pha lê đó cũng rất mong manh, dễ vỡ. Hết lần này đến lần khác “chàng Nhô” phải sống chung với những chấn thương dai dẳng và anh cũng mất rất nhiều thời gian mới có thể bình phục. Nhìn về quá khứ, có thể thấy được chấn thương đã khiến tiền vệ của HAGL nhiều lần lỡ hẹn với những giải đấu lớn. Đó là SEA Games 28 dưới thời HLV Miura, AFF Cup 2016 dưới thời HLV Hữu Thắng, VCK U23 châu Á, Asiad, AFF Cup, Asian Cup dưới thời tân HLV Park Hang-seo.

... và cơ hội lần đầu bước lên đỉnh cao

SEA Games 30: Hãy cho

 Liệu Tuấn Anh có được trao cơ hội tham dự SEA Games 30?

Những người đồng đội của Tuấn Anh như Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng đều đã đi qua những thành công cùng thầy Park tại các giải đấu trong năm 2018. Có thể kể đến ngôi Á quân U23 châu Á, hạng 4 Asiad và đặc biệt là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Có lẽ, trong giây phút các đồng đội hân hoan với chiếc cúp trên tay, sải những bước chân hạnh phúc trên thảm cỏ Mỹ Đình, Tuấn Anh không khỏi chạnh lòng với số phận của mình.

Giờ đây, sau khi hồi phục chấn thương, tiền vệ sinh năm 1995 đã trở lại trong 3 trận đấu đầu tiên của HAGL tại V-League 2019. Tuy chưa thể có cảm giác bóng như trước nhưng dễ thấy nét tài hoa trong những pha xử lý của anh vẫn không hề phai nhạt. Cách Tuấn Anh nhận bóng, xoay sở, quan sát và tung ra những đường chuyền như đặt hứa hẹn cho một sự trở lại mạnh mẽ trong tương lai gần.

SEA Games 30: Hãy cho

 Tuấn Anh đã trở lại ở giai đoạn đầu V-League 2019.

Cũng chính từ đó, thiết nghĩ sẽ rất hợp lý nếu HLV Park Hang-seo trao cho Tuấn Anh cơ hội có thể tham dự giải đấu quan trọng này để có cơ hội lần đầu tiên được bước lên đỉnh cao ở giải đấu chính thức. Dẫu biết rằng hành trình SEA Games 30 vẫn rất chông gai khi U22 Việt Nam được xếp ở vị trí hạt giống số 4. Nhưng với thế hệ cầu thủ tài năng cùng với tài dụng quân của thầy Park thì việc sở hữu tấm HCV không quá xa tầm tay.

Đăng Huy | 15:40 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục