SEA Games 29 - Bóng rổ Việt Nam lần đầu tiên kỳ vọng khởi sắc

01:00 Thứ bảy 15/07/2017

TinTheThao.com.vnSEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào năm nay được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng và đáng chú ý với bóng rổ Việt Nam.

20170628_093226(0)

 Bóng rổ Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 này, đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Todd Purves – HLV người Mỹ với nhiều năm kinh nghiệm và nổi tiếng khắp cộng đồng bóng rổ Việt.

Về danh sách cầu thủ được triệu tập cho SEA Games lần này, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy nhiều gương mặt ngôi sao quen thuộc đã thi đấu tại VBA như “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng, Tô Quang Trung, Lê Ngọc Tú hay Triệu Hán Minh. Bên cạnh những gương mặt nội binh nổi bật, trong danh sách tập trung còn phải kể tới sự góp mặt của các cầu thủ gốc Việt là Horace Nguyễn Tâm Phúc, Stefan Nguyễn Tuấn Tú và Tâm Đinh.

Theo kế hoạch, danh sách cầu thủ chính thức tham dự SEA Games sẽ được công bố vào cuối tháng 7. Tuy vậy, với những tên tuổi trong danh sách triệu tập như hiện tại, chúng ta có quyền tin tưởng vào một tuyển bóng rổ Việt Nam đầy triển vọng trong cuộc chơi mang tầm khu vực này.

Phát biểu về mục tiêu lâu dài của tuyển bóng rổ quốc gia, ông Đặng Hà Việt, Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, chia sẻ: “Mục tiêu năm nay dù khó khăn nhưng chúng tôi cố gắng sẽ lọt vào Top 4, phấn đấu đến năm 2021 sẽ có thể tranh Nhất Nhì. VBA đã tạo sân chơi cho cầu thủ cọ xát nhiều hơn, tiến bộ rõ rệt. Các cầu thủ gốc Việt được tạo điều kiện quay về VN chơi có trình độ hơn các cầu thủ Việt.‬”

Bên cạnh đó, nhắc đến tuyển quốc gia năm nay và tiềm năng của môn bóng rổ, sẽ là không ngoa khi nhận định VBA chính là một nền móng vững chắc nhất trong quá trình phát triển bóng rổ Việt Nam. Ông Đặng Hà Việt cũng nhận xét: “VBA đã tạo sân chơi cho cầu thủ cọ xát nhiều hơn, tiến bộ rõ rệt. Các cầu thủ gốc Việt được VBA tạo điều kiện quay về Việt Nam chơi đã mang lại ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao trình độ đội tuyển nói chung.‬” Tài sản lớn nhất mà VBA tạo dựng được chính là niềm tin và sự ủng hộ mà khán giả nhà dành cho đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam – điều mà từ trước đến nay bóng rổ chưa từng làm được.

Môn bóng rổ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến ngày 26/8/2017 tại Malaysia. Chắc chắn người hâm mộ sẽ được mãn nhãn bởi nhiều màn thi đấu gay cấn và những trận cầu đỉnh cao. Tin rằng với sự quan tâm và đầu tư đặc biệt dành cho bộ môn bóng rổ, thầy trò HLV Todd Purves sẽ có một mùa giải ấn tượng đáp lại kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ tại quê nhà.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục