SEA Games 28 thiếu nhiều môn thế mạnh của Việt Nam

11:29 Thứ ba 24/12/2013

Singapore, nước chủ nhà SEA Games sau, vừa công bố danh sách 30 môn thi đấu, trong đó thiếu các môn như vật, karatedo, cử tạ, rowing, quyền anh…

Khác với các SEA Games thường diễn ra vào cuối năm, đại hội thể thao khu vực lần tới sẽ thi đấu vào mùa hè: từ ngày 5 đến 16/6. Riêng vòng bảng môn bóng đá sẽ được tổ chức sớm vài ngày trước khi khai mạc. Địa điểm tổ chức đại hội lần này là ở khu Singapore Sports Hub mới xây dựng khá hiện đại của đảo quốc sư tử. Trong lễ bế mạc SEA Games 27, nước chủ nhà SEA Games 28 cũng giới thiệu một số nét sơ lược về kỳ đại hội này, trong đó linh vật sẽ là chú sư tử.

Vật là một trong những môn thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

Danh sách 30 môn thể thao được tổ chức tại SEA Games 28 được công bố gồm: các môn thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bóng nước), bắn cung, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, billiards & snooker, bowling, canoeing, xe đạp, đấu kiếm, bóng đá, golf, thể dục dụng cụ, hockey trên cỏ, judo, netball, pencak silat, rugby sevens, sailing, cầu mây, bắn súng, bóng mềm, squash, bóng bàn, taekwondo, tennis, đua thuyền truyền thống, ba môn phối hợp, waterski, wushu.

Nhìn chung, hầu hết số này đều là những môn quen thuộc tại các kỳ Olympic và Asian Games. Đặc biệt là có sự xuất hiện trở lại của thể dục dụng cụ, đấu kiếm và không còn những môn thể thao lạ kiểu như chinlone, dù lượn, đánh bài… Tuy nhiên, Singapore vẫn loại bỏ một số môn khá quan trọng ở các kỳ đại hội thể thao lớn như vật, karatedo, cử tạ, rowing, quyền anh. Ngoài ra, môn vovinam mà Việt Nam đang tích cực vận động để đưa vào các giải đấu khu vực cũng chưa nằm trong danh sách sẽ được tổ chức.

Trong buổi họp báo diễn ra tại khách sạn Thingaha (Nay Pyi Taw, Myanmar), nước chủ nhà Singapore cho biết đang cân nhắc sẽ bổ sung khoảng 8 môn thể thao nữa. Trong số này có thể gồm các môn: floorball, cử tạ, rowing, đua ngựa, bi sắt. Nếu thiếu môn vật và rowing, đoàn Việt Nam có thể mất không dưới 10 HC vàng.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục