SEA Games 28: Singapore quyết giành 75 HCV

19:45 Thứ bảy 18/04/2015

Chỉ còn không đầy 2 tháng nữa, SEA Games 28 sẽ chính thức khai mạc. Nước chủ nhà Singapore đang chạy đua với thời gian cho công tác chuẩn bị để hoàn thành mục tiêu đầy tham vọng: 75 HCV.

Tiềm lực dồi dào

Báo chí Singapore đang nóng lên từng ngày dù tới tận đầu tháng 6 SEA Games mới khai mạc. Các tờ báo ở đảo quốc Sư Tử đang kỳ vọng lứa vận động viên trẻ năm nay có thể giành 75 HCV, lập nên kỷ lục mới.

Ở năm thứ 28 SEA Games được tổ chức, Singapore hy vọng những bộ môn thế mạnh của mình có thể mang về thêm nhiều HCV như: bóng bàn, boxing, rugby, hockey và bơi lội.

Vận động viên Singapore hừng hực khí thế trước thềm SEA Game 28

Quy mô của SEA Games khó có thể so sánh với Thế vận hội Olympics hay Thế vận hội châu Á. Song Singapore hoàn toàn có thể coi SEA Games như là bước đệm tốt để một ngày không xa quốc gia này sánh vai cùng đẳng cấp với những nền thể thao khác như New Zealand hay Thụy Sĩ ở những đấu trường lớn hơn.

Ở kỳ SEA Games gần nhất mà Singapore đăng cai với tư cách chủ nhà, năm 1993, các vận động viên đã đoạt được 50 HCV khi SEA Games diễn ra ở đây. Cho đến nay đó vẫn là kỷ lục về số lượng HCV của quốc gia này trong các kỳ SEA Games.

Kể từ năm 2004, các trường Thể dục thể thao Singapore luôn đào tạo ra được những tài năng trẻ đầy triển vọng cho nền thể thao nước nhà. Chính phủ cũng đầu tư nhiều triệu đô la giúp các vận động viên phát huy trọn vẹn khả năng của mình. Mới đây, khoản đầu tư ban đầu 40 triệu đô la đã được thông qua.

Một khu liên hợp thể thao trị giá tới 1,33 tỷ đô la cũng vừa được đưa vào sử dụng gần đây. Sân vận động quốc gia Singapore với sức chứa 52 nghìn chỗ ngồi chính là điểm nhấn trung tâm của cụm thể thao liên hợp này.

Chạy đua với thời gian

SEA Games 28 đang đến rất gần. Nước chủ nhà Singapore cũng đang ráo riết chuẩn bị những khâu cuối cùng cho giải đấu lần đầu tiên trở lại nơi này từ năm 1993. Trong số 36 môn thể thao ở SEA Games lần này, có tới một nửa sẽ mở cửa tự do cho khán giả vào xem. 18 môn còn lại sẽ tiến hành bán vé.

Mọi công đoạn đang được đội chủ nhà gấp rút hoàn tất

Nước chủ nhà có 700 vận động viên góp mặt ở kỳ SEA Games lần này. Đây cũng là một kỷ lục mới của Singapore về số lượng vận động viên. Trước đó, con số cao nhất là 483 vận động viên tham dự vào năm 1993.

Tới nay, số vé xem các môn thể thao bán ra đã đạt mức 790 nghìn vé qua các kênh phân phối vé chủ đạo như: phòng vé tại sân vận động, các cửa hàng trực tuyến và các đường dây nóng.

Hiện tại, Singapore đã hoàn thành khoảng 70% tiến độ công tác chuẩn bị. Nước chủ nhà cũng sẽ tiếp quản 31 hạng mục công trình, nhà thi đấu vào cuối tháng 4 này. Để phục vụ tốt nhất cho kỳ đại hội, Singapore thậm chí đã ký một hợp đồng có trị giá lên tới 250 nghìn đô la Singapore với một công ty chuyên trách về phục vụ hậu cần, tổ chức sự kiện.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục