SEA Games 28: HCV được thưởng vé máy bay, tivi, xe máy

08:54 Thứ sáu 15/05/2015

Để động viên, khích lệ các VĐV thi đấu đat thành tích cao tại SEA Games 28, Tổng cục TDTT đã ký hợp đồng được với rất nhiều nhà tài trợ. Ngoài tiền thưởng theo chính sách nhà nước, các VĐV đạt HCV, HCB, HCĐ sẽ được thưởng nóng tại chỗ bằng tiền và các hiện vật giá trị.

Tưng bừng thưởng nóng

Trong buổi gặp gỡ báo chí công bố chương trình Thắp sáng niềm tin và Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự SEA Games 28-2015, tổ chức sáng 14/5 tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng cục TDTT thông báo tin vui về vấn đề tài trợ, thưởng nóng cho các VĐV thi đấu đạt thành tích cao tại Singapore sắp tới.

Theo đó, chưa kể phần thưởng theo quy định của nhà nước, mỗi VĐV giành HCV sẽ được các nhà tài trợ thưởng nóng 1 xe máy (trị giá 20 triệu đồng), 1 ti vi màn hình LED Sony 40 inches, 1 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa. Ngoài ra, VĐV còn được nhận các phần tài trợ về dinh dưỡng, các nhà tài trợ trang phục… Hiện tại, BTC vẫn đang tiếp tục vận động thêm các nguồn thưởng từ các Mạnh Thường Quân.

Đoàn TTVN có nhiều nhà tài trợ tại SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Tiết lộ với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, đến thời điểm này BTC đã kêu gọi được số tiền tại trợ lên tới 1 tỷ 400 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, cùng với số tiền tiếp tục được vận động trong thời gian tới, sẽ thưởng nóng tại chỗ cho các VĐV đạt huy chương ở sân chơi SEA Games 28. Đây là sự khích lệ đáng kể dành cho các VĐV trước ngày lên đường thi đấu.

Sẵn sàng tranh tài

Cùng với việc tuyên bố thưởng nóng, Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 cũng sẽ được tổ chức vào 19h45 ngày 19/5 tại Quảng trường VĐV Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội (Nhổn - Bắc Từ Liêm) - VTV6 truyền hình trực tiếp. Trước đó, vào 19h30, nghi lễ dâng hương tượng đài Bác Hồ sẽ được tiến hành với đầy đủ nghi thức trang trọng.

Danh sách chính thức các VĐV và HLV của đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vừa được công. So với kỳ SEA Games trước, số lượng các thành viên đoàn TTVN đã giảm đáng kể.

Cụ thể, tại SEA Games lần này, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV và 178 HLV, chuyên gia.Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 là ông Trần Đức Phấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Đoàn TTVN sẽ tham dự 28/36 môn với mục tiêu giành 60 đến 70 HCV. Trong số này, có 24 môn tham dự SEA Games bằng kinh phí nhà nước và 4 môn đi bằng nguồn tiền xã hội hóa gồm golf, bowling, bơi nghệ thuật và bóng rổ.

Các VĐV đã sẵn sàng xung trận. Ảnh: internet.

Những bộ môn thế mạnh như Bơi, Điền Kinh, Bắn Súng, Thể dục dụng cụ, Wushu… được đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang về cho đoàn TTVN nhiều tấm HCV. Trong đó bộ môn Bơi là một trong những bộ môn có số lượng chỉ tiêu giành HCV nhiều nhất với 10 tấm HCV tập trung vào hai gương mặt vàng của TTVN là kinh ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước.

Trong khi đó dù có thành phần đông nhất nhưng đội tuyển U23 Việt Nam lại là một trong những bộ môn đặt chỉ tiêu thấp nhất của TTVN tại SEA Games 28. Mục tiêu của đoàn quân HLV Miura tại đại hội lần này là giành vé vào vòng bán kết.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết: “Việc hạ thấp chỉ tiêu hoàn toàn căn cứ trên cơ sở số môn tham dự ở sân chơi khu vực. Cụ thể hơn, với 36 môn tham dự tại SEA Games, TTVN chỉ tham dự ở 285 nội dung, ở 25-27 môn. Trong đó, có nhiều môn thể thao tham dự với diện xã hội hóa, phát triển dưới góc độ phong trào như bóng rổ, bowling, gofl…Thành tích của những môn này ở đấu trường khu vực chưa đáp ứng được, nên số lượng huy chương đoàn TTVN dự kiến giảm hơn so với những kỳ SEA Games trước.”

Cũng theo ông Phấn, căn cứ chỉ tiêu này quy định số bộ môn và số bộ huy chương quy định tại SEA Games, chứ không phải do trình độ chúng ta mà hạ thấp chỉ tiêu. Đặc biệt, TTVN sẽ tập trung đầu tư vào các môn thuộc hệ thống Olympic, thay vì dàn trải như trước.

Theo đó, các môn như điền kinh, bắn súng, bơi lội, cử tạ… phải phấn đấu vào tốp đầu. Còn những môn thuộc ASIAD cũng sẽ được đầu tư đặc biệt hơn để tiệm cận với thành tích Olympic. Ngay từ đầu năm, kế hoạch tập huấn cho hơn 50 VĐV trọng điểm đã được Tổng cục TDTT thông qua. Trong số này, rất nhiều VĐV đã được đi tập huấn nước ngoài với kinh phí lớn như Ánh Viên, Quý Phước (bơi), Thạch Kim Tuấn (cử tạ)…

Sự chuyển hướng đầu tư của ngành thể thao với những môn cơ bản Olympic ở sân chơi SEA Games là quá muộn, nhưng vẫn phải tiến hành để thể thao Việt Nam không còn cảnh bị “ngợp” mỗi khi tham dự các sân chơi lớn như ASIAD hay Olympic.

Trước mỗi kỳ đại hội nào cũng thế, các VĐV luôn xác định khi mồ hôi, thậm chí cả máu đổ xuống sân tập càng nhiều thì khả năng đem vinh quang về càng lớn. Ở thời điểm này, hầu như các đội tuyển đều bước vào giai đoạn tập luyện nước rút, không có ngày nghỉ. Vì thế, không khí tập luyện tại trung tâm luôn sôi động, nhộn nhịp và không kém phần căng thẳng. Đây cũng là giai đoạn các đội đều đang củng cố tâm lý, hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao và ổn định thành tích.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục