SEA Games 28: Chủ nhà đặt mục tiêu gặt vàng Taekwondo

16:36 Thứ ba 21/04/2015

Với những đại diện xuất sắc, Singapore nuôi tham vọng “xưng bá” ở môn võ truyền thống của Hàn Quốc.

Ở kỳ SEA Game 28 tới đây, bộ môn Taekwondo sẽ được diễn ra trong 4 ngày, từ 12 đến 16/6. Đây là một trong những môn thi đấu mà nước chủ nhà Singapore đặt mục tiêu cạnh tranh huy chương vàng với những cường quốc khác như Việt Nam, Philippines hay Thái Lan.

Tham vọng đó được Singapore cụ thể hóa bằng quá trình đầu tư vô cùng kỹ lưỡng cho các VĐV tham dự, đặc biệt là hai “vũ khí bí mật” là: Chelsea Ann Sim và Jason Tan.

Jason Tan và Chelsea Ann Sim

Ở SEA Games 27, cô gái 17 tuổi Chelsea Ann Sim có màn “chào sân” vô cùng ấn tượng khi chỉ chịu thất bại trước đối thủ người Myanmar, Yamin Khine ở trận chung kết. Trải nghiệm đó càng khiến Chelsea quyết tâm hơn cho kì đại hội lần này, cô tâm sự: “Tôi chỉ cao 1m50, thường bị mọi người hiểu lầm là vũ công hay VĐV thể dục nghệ thuật. Thế nhưng tất cả đã phải thay đổi cái nhìn về tôi sau SEA Games 27.

Bất cứ giải đấu nào cũng là một trải nghiệm đầy bổ ích. Năm ấy, khi giành huy chương bạc, tôi quyết định không khóc lóc như một đứa trẻ mà dành thời gian tập luyện nhằm vươn tới đẳng cấp cao hơn. Giờ đây, tôi muốn nhắm tới chiếc huy chương vàng từng để tuột mất!”.

Không suôn sẻ như Chelsea, đây đã là kì SEA Games thứ ba mà Jason Tan tham dự. Giành huy chương đồng vào năm 2011, nhưng chấn thương lại khiến anh bỏ lỡ giải đấu trên đất Myanmar vào năm 2013.

Hơn bao giờ hết, Jason Tan đang khao khát đổi màu tấm huy chương khi được thi đấu trên sân nhà. Với lịch tập 2 buổi/ngày, 6 ngày/ tuần, anh còn hy vọng “giành nhiều hơn một tấm huy chương vàng”.

Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục