Sea Games 2015: Singapore vẫn còn hy vọng cho karate

13:43 Thứ tư 19/02/2014

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết, môn karate chưa hẳn đã hết hy vọng. Liên đoàn thể thao Đông Nam Á vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng trong việc lựa chọn các môn thể thao của SEA Games 2015. “Quyết định cuối cùng về danh sách các môn thể thao trong chương trình thi đấu chính thức vẫn chưa được đưa ra.

Tất cả sẽ còn chờ vào cơ hội cuối cùng trong phiên họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á vào ngày 29-4 tới. Tình trạng khó xử mà karate phải đối mặt hiện nay không có nghĩa là Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) đã thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình. Trong suốt thời gian diễn ra phiên họp của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vào ngày 15-2 vừa qua, Phó Chủ tịch OCM Datuk Low Beng Choo đã đưa lời kêu gọi tới Liên đoàn nhằm đưa karate cũng như một số các môn thể thao khác vào danh sách nhưng không được chấp thuận”, ông Khairy Jamaluddin bình luận về những lời kêu ca của Liên đoàn Malaysian (MAKAF) với OCM.

Khairy cho biết, Malaysia vẫn tiếp tục kêu gọi về vấn đề của karate trong thời gian còn lại trước khi có quyết định cuối cùng. TTK của MAKAF, Vincent Chen đã đổ lỗi cho OCM về việc không đưa được môn karate vào chương trình thi đấu SEA Games 2015. “Tôi đã được báo tin rằng nguyên nhân khiến cho karate bị loại khỏi chương trình SEA Games 2015 là do giữa Liên đoàn karate Singapore và Ủy ban Olympic nước này đang có một cuộc đụng độ nội bộ,” ông đã tiết lộ như vậy với hãng thông tấn Bernama. Môn thể thao có nguồn gốc từ Nhật Bản này đã có mặt tại chương trình thi đấu của SEA Games kể từ SEA Games tại Bangkok-Thái Lan vào năm 1985.

Còn duyên nợ lớn nhất của karate với Malaysia là thành công lớn nhất trong lịch sử SEA Games: vào năm 2001, karate Malaysia đã giành được 9 HCV. Đây là kỳ Đại hội diễn ra ngay tại thủ đô Kuala Lumpur. Thành công lớn nhất của karate Malaysia ở ngoài phạm vi đất nước mình là SEA Games 2007 tổ chức ở Korat, Thái Lan với 8 HCV. Còn trong kỳ SEA Games năm 2013 diễn ra tại Myanmar, các võ sỹ Malaysia mang về nhà 7 HCV và giành ngôi nhất toàn đoàn trên thảm đấu. Vì thế, nếu thiếu vắng karate, sẽ là mất mát lớn với cả đoàn thể thao Malaysia vào kỳ SEA Games tới.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục