Sẽ là một CLB Hoàng Anh Gia Lai rất mới

08:05 Thứ năm 30/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG vừa có được chiến tích đầu tiên sau 7 năm được đào tạo và phát triển. Đó là thành tích rất đáng khích lệ với lứa cầu thủ đầu tiên mà Bầu Đức đã dày công nhào nặn và có thể nói, đó sẽ là động lực rất lớn sau 3 lần về nhì ở các giải đấu trước. V-League 2015, CLB HAGL sẽ mang một nét rất mới từ các chàng trai trẻ này.

Vô địch giải đấu U21 Quốc tế báo Thanh Niên không đồng nghĩa với việc CLB HAGL với nòng cốt là các cầu thủ U19 sẽ có thành tích cao ở V-League 2015, chắc chắn là như thế bởi giải đấu này không quá khốc liệt về chuyên môn, không quá gay cấn ở những cuộc tranh đua thành tích mà gay cấn ở những tình huống trên sân, nơi không dành cho các cầu thủ trẻ như U19 HAGL, những người được học để trở thành một cầu thủ chất lượng ở khía cạnh chuyên môn và con người.

Những cầu thủ U19 sẽ là nòng cốt của CLB HAGL ở V-League 2015. Ảnh: Internet

Bầu Đức cũng đã từng cho biết, ông sẽ không đặt nặng chuyện thành tích với HAGL ở V-League 2015, thậm chí nếu có xuống hạng thì cũng không sao bởi ông tin vào lứa cầu thủ mà ông vừa hái quả ngọt sau 7 năm đằng đẵng. Lứa cầu thủ ấy sẽ có tuổi trung bình là 20 khi bước vào năm 2015. Một lứa tuổi quá đẹp để sẵn sàng cho những thử thách và cũng sẵn sàng để trút bỏ chiếc áo của một cầu thủ trẻ con để khoác trên mình một sứ mạng mới, cầu thủ trưởng thành. Hãy xem Minh Vương, một cầu thủ cũng từ Học viện HAGL Arsenal JMG, cầu thủ này đã trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014.

Đó là động lực để giúp Bầu Đức và BHL trẻ hóa CLB HAGL và quyết tâm làm lại mọi thứ để giúp đội bóng phố núi có một sắc màu mới, tươi mới hơn và sẽ không còn cảnh lẹt đẹt trong mỗi mùa giải như trước đây nữa. HLV trưởng Choi Yoon Gyum bị sa thải, hàng loạt cầu thủ chủ chốt cũng đã được thanh lý, một cuộc thanh lý lớn chưa từng thấy trong một CLB của Việt Nam khi kết thúc mùa giải, CLB HAGL chỉ còn giữ lại đúng 7 cầu thủ.

Quá rõ ràng và thẳng thắn, Bầu Đức và BHL mong muốn HAGL sẽ khác hoàn toàn từ V-League 2015. Thành công chưa nên bàn tới, kết quả cũng không nên xét tới vì giải đấu chưa diễn ra, cách chơi của HAGL mới cũng sẽ được các đội khác chăm sóc rất kỹ và thậm chí sẽ có những pha bóng bạo lực để “chào đón” lứa cầu thủ trẻ này thi đấu ở V-League. Sẽ có những lo lắng cho HAGL mới vì sẽ không chịu nổi lối chơi đầy bạo lực của bóng đá Việt Nam nhưng tất cả cũng nên có cái nhìn lạc quan một chút.

Vì sao? Hãy xem cách mà U21 báo Thanh Niên bị đối xử ra sao khi chơi không đẹp trước U19 HAGL Arsenal JMG. Người hâm mộ không bênh vực U19 mà họ đề cao lối chơi đẹp, phóng khoáng và họ hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến lối chơi ấy ở V-League. Cũng đừng hy vọng vì thế mà HAGL mới sẽ được bảo vệ tuyệt đối bởi tiểu xảo của các cầu thủ Việt Nam thì không cần phải bàn cãi. Tất cả chỉ hy vọng HAGL mới sẽ đứng vững trước những bão táp của V-League và tiếp tục lôi kéo người hâm mộ đến sân nhiều hơn nữa.

Hãy tưởng tượng các sân vận động của những địa phương có đội bóng tham dự V-League sẽ đông như thế nào khi đội bóng ấy thi đấu với HAGL mới. Đó không phải là điều mà BTC mong muốn đấy sao? Ngay cả sân Pleiku những mùa gần đây vắng hẳn khán giả cũng đã rục rịch trở lại với số lượng đông đảo như thời của Kiatisak, Dusit, Sakda …Vì thế, hãy cố gắng quên đi những điều không tốt của V-League mà nên nghĩ đến những điều tích cực, ít nhất từ HAGL mới mang lại, đó sẽ là chìa khóa, là mấu chốt để các CLB khác cũng phải suy nghĩ lại cách làm, cách chơi và cách đối đầu với những đàn em trong đội hình ra sân của HAGL mới.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục