Sẽ không còn kết quả hòa tại World Cup

11:50 Thứ tư 26/09/2018

TinTheThao.com.vnFIFA đang cân nhắc áp dụng loạt sút luân lưu ngay tại vòng bảng để chấm dứt tình trạng hòa tại World Cup.

Bóng đá là một trong những môn thể thao hiếm hoi vào thời điểm hiện tại vẫn chấp nhận kết quả hòa giữa 2 đội bóng. Kết quả này thường được áp dụng trong các giải vô địch quốc gia với nhiều vòng đấu, cũng như giai đoạn vòng bảng ở các giải có hình thức thi đấu cúp.

Sẽ không còn kết quả hòa tại World Cup - Bóng Đá

 FIFA không muốn các đội cầu hòa tại World Cup.

Tuy nhiên hình thức hòa có lẽ sẽ không còn tồn tại trong tương lai, khi tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới FIFA đang muốn 'khai tử' khái niệm này. Cụ thể chủ tịch FIFA là Gianni Infantino đang đề xuất việc thử nghiệm sử dụng loạt sút luân lưu ngay từ giai đoạn vòng vòng bảng tại World Cup để chấm dứt tình trạng cầu hòa giữa 2 đội.

Cụ thể sau khi 2 đội bóng không thể phân định thắng thua trong 90 phút, họ vẫn sẽ nhận được 1 điểm như thường lệ. Tuy nhiên đội giành chiến thắng trong loạt sút 11m sau đó sẽ nhận thêm 1 điểm nữa.

Mặc dù vậy từ ý tưởng đến thực tế vẫn còn cả một chặng đường rất dài để chuẩn bị. Theo các nguồn tin thì FIFA sẽ chỉ áp dụng hình thức này từ năm 2026 mà thôi.

Video những tình hút sút 11m khó đỡ

Kỳ Anh | 11:05 26/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục