Barca sẽ sớm trao De Jong cho Man Utd

17:08 Thứ bảy 04/03/2023

Cầu thủ người Hà Lan có thể không muốn đi, tuy nhiên vẫn có nhiều lý do để tin rằng Frenkie de Jong khó lòng gắn bó lâu dài với sân Camp Nou.

Frenkie de Jong từng thẳng thắn cự tuyệt Manchester United. Chỉ đơn giản, anh muốn được chơi bóng tại Champions League. Thậm chí, cựu sao Ajax Amsterdam sẵn sàng giảm lương để ở lại. Thế nhưng, chỉ sau nửa mùa giải, thực tế lại rất phũ phàng với ngôi sao sinh năm 1997. Bởi lẽ, anh và Barca đã bị chính M.U loại khỏi Europa League. 

Điều đáng nói ở chỗ, Barca là CLB rơi xuống từ Champions League khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu có Bayern Munich và Inter Milan. Điều đó đồng nghĩa với việc, vị thế của Blaugrana tại đấu trường châu Âu đã không còn như xưa. Mới đây, thêm một tin tức khác khiến Frenkie de Jong và nhiều người hâm mộ Barca cảm thấy ngán ngẩm.

Sẽ đến ngày Barca tự

 De Jong sắp rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. 

Theo đó, La Liga có thể ban hành lệnh cấm chuyển nhượng vào mùa Hè 2023, nếu đội chủ sân Camp Nou không thể huy động 178 triệu euro từ doanh thu và tiền bán cầu thủ. Khả năng duy nhất để Barca cải thiện chất lượng đội hình là mua… hàng miễn phí. Dù vậy, với một đội bóng giàu truyền thống, đây có phải là phương án lý tưởng?

Manchester United có thể tận dụng sức ép về mặt tài chính để thuyết phục Frenkie de Jong. Nếu để tuyển thủ Hà Lan ra đi, Barca ít nhất cũng sẽ thu về 80 triệu euro, con số không hề nhỏ. Quan trọng hơn, Quỷ đỏ đã không còn như xưa. Dưới thời Erik ten Hag, nửa đỏ thành Manchester bắt đầu cho thấy dáng dấp của CLB hàng đầu.

Nhờ sự có mặt của Erik ten Hag, M.U cũng thu hút được nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, điển hình là Casemiro, Christian Eriksen hay Lisandro Martinez. Vừa qua, Manchester United cũng đã giành danh hiệu đầu tiên đó là Carabao Cup. Có lẽ, chuyện đội chủ sân Old Trafford tìm lại bản ngã và chinh phục các giải đấu đỉnh cao chỉ còn là vấn đề thời gian.

Erik ten Hag vẫn chưa từ bỏ ý định đưa Frenkie de Jong về Old Trafford. Hơn ai hết, nhà cầm quân 53 tuổi hiểu được cậu học trò cũ tại Ajax Amsterdam tài năng ra sao. Dường như, Frenkie de Jong là cầu thủ duy nhất trong đội hình Barca tự tin giữ bóng, đi bóng, thoát pressing và lả lướt trên sân bất chấp khả năng vây ráp của đối thủ.

Sẽ đến ngày Barca tự

 De Jong nhảy múa giữa các ngôi sao của M.U. 

Sẽ là kịch bản hoàn hảo nếu Frenkie de Jong cập bến Old Trafford, sau đó sát cánh cùng Bruno Fernandes và Casemiro. Khi ấy, vai trò của tiền vệ 25 tuổi có thể trở nên đơn giản hơn, thay vì phải gánh vác nhiều trọng trách như hiện tại. Hay nói cách khác, Manchester United đang chiếm rất nhiều lợi thế để chiêu mộ Frenkie de Jong.

Tất nhiên, chuyện đi ở hoàn toàn phụ thuộc vào chân chuyền sinh năm 1997. Anh hoàn toàn có khả năng cự tuyệt M.U như cách đã làm ở mùa Hè 2022. Thế nhưng, đến một lúc nào đó khi không còn trụ vững, Barca có lẽ phải đưa ra quyết định bán trụ cột của mình và đây là thương vụ có lợi cho cả 3 bên. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:38 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục