Scotland vs Tây Ban Nha: Chờ 'Bò tót' thị uy đẳng cấp

08:00 Thứ ba 28/03/2023

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha được kỳ vọng giành chiến thắng trước Scotland dù phải làm khách trên sân Hampden Park.

 

Đội hình dự kiến

Scotland: Gunn; Hanley, Porteous, Tierney; Hickey, McGregor, McTominay, Robertson; McGinn, Christie; Dykes.

Tây Ban Nha: Kepa; Carvajal, Nacho, Laporte, Balde; Merino, Rodri, Ruiz; Olmo, Morata, Gavi.

Thành tích đối đầu

Thống kê cho thấy, trong 8 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây nhất, Tây Ban Nha hoàn toàn vượt trội đối thủ. Đội bóng xứ sở bò tót chỉ để thua 1 trận, còn lại hòa 2 và thắng 5. Trong đó ở lần đụng độ mới nhất, họ vùi dập đội bóng của đất nước những người đàn ông mặc váy với tỉ số 3-1.

Scotland Tây Ban Nha - Bóng Đá

 Tây Ban Nha có thành tích đối đầu lấn át Scotland.

Dù vậy, cần lưu ý, cuộc đối đầu ấy diễn ra vào tháng 10/2011. Gần 12 năm qua, Tây Ban Nha chưa có dịp so tài với Scotland.

Tình hình nhân sự

Scotland

Che Adams khập khiễng trong trận đấu với Síp vì chấn thương và đã bị rút khỏi đội tuyển Scotland. Ông đã được thay thế bởi Lawrence Shankland. Hậu vệ phải Anthony Ralston cũng buộc phải rút lui vì chấn thương.

Tây Ban Nha

Đội bóng của HLV La Fuente sở hữu dàn nhân sự tốt nhất.

Cầu thủ chủ chốt

Scotland

Andy Robertson: Anh là một cầu thủ quan trọng của Scotland. Được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới, Robertson mang đến nhiều kinh nghiệm, điều này sẽ rất quan trọng với Scotland nếu họ muốn đánh bại Tây Ban Nha.

Scotland Tây Ban Nha - Bóng Đá

 Robertson vừa tỏa sáng trước Cyprus với cú đúp kiến tạo.

Khả năng bao quát trục dọc của Robertson là điều giúp anh làm chủ khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công. Nếu muốn giành chiến thắng trước Tây Ban Nha, Scotland sẽ cần Robertson thi đấu hết khả năng. 

Ở trận thắng Cyprus 3-0, hậu vệ Liverpool đóng góp 2 kiến tạo.

Tây Ban Nha

Dani Olmo: Việc Luis de la Fuente quyết định bổ nhiệm Alvaro Morata làm đội trưởng mới của Tây Ban Nha đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Nhưng trên hàng công, Morata không phải cái tên gây chú ý nhất vì La Roja còn có Dani Olmo.

Olmo sẽ không để những điều không chắc chắn xung quanh chuyện tương lai cấp CLB gây rắc rối cho bản thân trên ĐTQG. Và sau khi ghi bàn vào lưới Na Uy, anh sẽ háo hức ghi dấu ấn một lần nữa trước khi trở lại Leipzig.

Gavi: Gavi là một người chuyền bóng xuất sắc bên cạnh phẩm chất kiểm soát bóng thượng thừa. Ngôi sao Barcelona còn là cầu thủ tỏ ra thành thạo trong khâu chạm bước một.

Từng nhận giải thưởng Cậu bé vàng và Kopa Trophy năm 2022, Gavi đã trở thành một phần không thể thiếu của Barca và đội tuyển Tây Ban Nha.

Scotland Tây Ban Nha - Bóng Đá

 Gavi là trụ cột của tuyển Tây Ban Nha.

Dự đoán

Scotland sẽ cần nhóm cầu thủ đang thi đấu tại Premier League như Kieran Tierney, Scott McTominay và Robertson thi đấu đúng phong độ để gây khó dễ cho Tây Ban Nha. Dù vậy, xét tổng thể, La Roja với dàn nhân sự chất lượng đồng đều hơn vẫn được xếp cửa trên so với đội chủ nhà.

Không ngạc nhiên nếu Morata và các đồng đội giành được chiến thắng tiếp theo tại vòng loại EURO 2024.

Scotland 1-3 Tây Ban Nha (theo Whoscored)

Lữ Phong | 07:30 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục