Scolari ngậm ngùi TỪ CHỨC HLV Brazil

12:22 Thứ hai 14/07/2014

Không lâu sau khi để thua Hà Lan 0-3 ở trận tranh hạng 3 World Cup 2014, HLV Luiz Felipe Scolari đã nói lời chia tay đội tuyển Brazil.

Sau trận thua tai hại 1-7 trước Đức ở bán kết, HLV Luiz Felipe Scolari đã mạnh dạn tuyên bố sẽ không rời bỏ đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, ở trận tranh hạng 3 với Hà Lan, nhà cầm quân này tiếp tục để lại nỗi thất vọng khi thất thủ với tỉ số 0-3. Không lâu sau thất bại này, Big Phil đã ra quyết định từ chức HLV trưởng của Selecao.

Thông tin này đã được kênh truyền hình Globo đăng tải vào đêm qua. Cụ thể, HLV Scolari đã gửi đơn từ chức lên LĐBĐ Brazil (CBF) và lập tức được tổ chức này đồng ý. Dự kiến trong ngày hôm nay, CBF sẽ đưa ra thông tin chính thức.

Việc Scolari từ chức không quá bất ngờ bởi ông không thể giúp Brazil đạt mục tiêu giành vé vào chung kết World Cup 2014. Tệ hại hơn, nhà cầm quân này còn tạo nên một Selecao xù xì, thô bạo, rất thiếu cống hiến, đi ngược với truyền thống của quốc gia này. Từng ấy là đủ để Big Phil không thể ở lại trước sức ép quá lớn từ NHM xứ sở Samba.

Đây là lần thứ 2 HLV Scolari dẫn dắt đội tuyển Brazil. Trước đó, ông từng giúp đội bóng này giành cúp vàng thế giới năm 2002. Danh hiệu cách đây 12 năm là 1 trong những nguyên nhân khiến CBF tin tưởng giao Selecao cho Big Phil. Chỉ có điều ở giải năm nay, chiến lược gia 65 tuổi này không sở hữu đội hình nhiều tài năng.

Trong sự nghiệp dẫn dắt Brazil, Scolari đã trải qua tổng cộng 29 trận (thắng 19, hòa 6 và thua 4).

Hiện tại, LĐBĐ Brazil đang ngắm 2 ứng cử viên thay thế Scolari là Pep Guardiola và Jose Mourinho. Tuy nhiên, Mourinho đã nói lời từ chối do muốn tiếp tục làm việc ở Chelsea. Một ứng cử viên khác đã được rất nhiều danh thủ người Brazil ủng hộ là Muricy Ramalho, nhà cầm quân 58 tuổi đang dẫn dắt Sao Paulo.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục