Scion FR-S được đánh giá cao hơn Subaru BRZ

17:07 Thứ tư 22/08/2012

Tuy là "anh em song sinh" với Subaru BRZ nhưng Scion FR-S vẫn được tạp chí Consumer Reports nổi tiếng đánh giá cao hơn.

Trong thời gian vừa qua, bộ ba Scion FR-S, Subaru BRZ và Toyota 86 liên tục được nhắc đến trong phân khúc xe thể thao đến từ Nhật Bản. Nổi bật hơn cả là Scion FR-S và Subaru BRZ với số ngày nằm chờ tại đại lý trước khi đến tay người tiêu dùng thấp nhất thị trường Mỹ.

Theo số liệu từ Edmunds, Subaru BRZ có số ngày chờ đợi trước khi rời đại lý là 4. Tiếp đó là Scion FR-S với số ngày chờ đợi 5. Tại thị trường Mỹ, số ngày trung bình để đại lý bán một mẫu xe mới là 53.

Subaru BRZ

Tuy cùng ra đời dưới sự hợp tác giữa Toyota và Subaru nhưng hai mẫu xe thể thao trên vẫn phải cạnh tranh với nhau. Do đó, người tiêu dùng cũng quan tâm đến sự đánh giá của những tạp chí ôtô uy tín như Consumer Reports dành cho Scion FR-S và Subaru BRZ.

Mới đây, tạp chí Consumer Reports đã quyết định làm hài lòng người tiêu dùng bằng bài thử nghiệm cả hai mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau đến từ Nhật Bản. Người "chủ trì" buổi thử nghiệm là kỹ sư ôtô Jake Fisher. Trao đổi với tạp chí Consumer Reports, kỹ sư Fisher khẳng định giữa Scion FR-S và Subaru BRZ tồn tại một số khác biệt tuy nhỏ nhưng đáng kể.

Scion FR-S

Trong đó, Subaru BRZ được trang bị nhiều phụ kiện hơn như cánh gió đuôi, đèn pha HID và hệ thống định vị. Bù lại, Scion FR-S được bán với giá thấp hơn. Nhìn chung, theo đánh giá của Consumer Reports, Scion FR-S vẫn là mẫu coupe thể thao đáng mua hơn vì cân bằng hoàn hảo giữa cơ cấu và cảm giác lái.

Kết quả đánh giá của tạp chí Consumer Reports có vẻ đi ngược lại với Motor Trend. Khi thử nghiệm hai mẫu xe Nhật Bản, Motor Trend đã chọn Subaru BRZ làm gương mặt chiến thắng.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục