Schurrle: Hattrick lạnh lùng đúng chất Đức

01:25 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn)  - Vừa chỉ trở lại sau hai trận đấu giữa Galatasaray ở Champions League và mới đây là trận thắng Fulham 3-0 tại NHA, nhưng Schurrle đã kịp chứng tỏ việc HLV Mourinho cất anh trên ghế dự bị là uổng phí, khi ông thầy xứ Bồ luôn tin dùng trung phong Torres sa sút trong ghi bàn, và chỉ bất ngờ hay hơn khi đá các giải Cúp Châu Âu. Ngay cả lão tướng Eto'o với cái tuổi mập mờ 32 hay 35 gì đó, mà Mou còn không nhớ rõ theo cái nhìn hài hước cũng được ông ưu ái hơn ngôi sao tiền đạo người Đức này.

Mou "bỏ quên" Schurrle hay do ông ta có chủ ý để dành ngôi sao này trong giai đoạn nước rút khi trong tay ông có một hàng tiền vệ tài ba, đầy sáng tạo với kỹ thuật điêu luyện mang chất Brazil như Ramirez, Oscar, Willian và David Luiz. Ngay cả Eden Hazard cũng mang lối đá đẹp mắt xứ Samba. Và ngôi sao người Bỉ này chính là "thiên đường" (Eden) để Schurrle hạnh phúc "ngự trị" với hai trong ba bàn thắng đậm chất lạnh lùng, sắc lẹm của người Đức.

Andre Schurrle. Ảnh: Internet

Điều đáng nể phục về bộ óc chiến thuật tài ba của Mourinho là mỗi khi ông tin dùng ngôi sao nào, thì họ không phụ lòng ông thầy của mình. Việc "bỏ quên" Schurrle đã giúp ngôi sao này tích lũy thể lực, và khát khao cống hiến mãnh liệt khi mãi ngồi trên băng ghế dự bị nhìn các đồng đội thi đấu. Một người sắc sảo, lắm mưu nhiều kế như Mou thì không thể không nhận ra điều ấy. Và ông xếp Schurrle hiệu quả, lạnh lùng chất thép, đầy sức mạnh thế chỗ Oscar kỹ thuật nhưng mong manh trong trận hòa Galatasaray 1-1, đã chứng minh tầm nhìn người nhạy bén của HLV xứ Bồ này. Bàn thắng của Torres có dấu giày của Schurrle sau khi anh chuyền cho Azepicueta để anh này "dọn cỗ" cho Torres dễ dàng ghi bàn.

Nhưng cú hattrick ghi được vào lưới Fulham mới thật sự là trận đấu ngọt ngào của Schurrle. Hình ảnh thăng hoa của một người Đức thật trái ngược với một người "Đức nhái" trong đội hình Arsenal, đó là ngôi sao trung phong Đức gốc Ba Lan. Cả hai đều được đá chính trở lại gần đây, đều phải đá dạt cánh như nhau. Nhưng "kẻ thì ăn không hết" với ba bàn thắng ngọt lịm, "người thì lần không ra" ngoài cú đá vội vàng duy nhất chệch cột dọc trong trận Pháo thủ thua 0-1 trước Stoke.City đầy sức mạnh, và quyết liệt trong truy cản người ở sân Britannia là cái dớp hòa và thua nhiều hơn thắng của các Pháo thủ thành London.

Cũng giống Ivanovic là "vũ khí bí mật" của Chelsea ở hàng thủ, Schurrle hiện đang là "con bài chiến lược" ở hàng công nhờ sự khéo léo tài tình của Mourinho trong những khoảnh khắc tung bài tẩy đúng lúc.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục