Schroder, Bazemore giúp Hawks cắt mạch toàn thắng của ĐKVĐ Cavaliers

19:21 Thứ tư 09/11/2016

TinTheThao.com.vnCleveland Cavaliers bất ngờ nhận trận thua 106-110 ngay trên sân nhà Quicken Loans Arena trước Atlanta Hawks.

Dù phải thi đấu ngay trên sân Quicken Loans Arena của nhà đương kim vô địch nhưng Atlanta Hawks đã thi đấu bình tĩnh và vươn lên dẫn 9-5 sau 2 tình huống ba điểm liên tiếp của Dennis Schroder và Kent Bazemore. Cleveland Cavaliers ngay lập tức chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt, Kyrie Irving và Kevin Love tiếp tục là đầu tàu của đội chủ nhà. Love kết thúc đường phản công chớp nhoáng để quân bình tỷ số 13-13 sau hơn 7 phút 30 giây thi đấu. Cả hai đội tiếp tục so kè về mặt điểm số và kết thúc hiệp một với tỷ số 20-20.

NBA-Hawks-CVL-1

 Atlanta Hawks (áo trắng) cắt mạch toàn thắng của Cleveland Cavaliers. Ảnh: Internet.

Công bằng mà nói Cavaliers chơi khá tốt ở giai đoạn đầu hiệp hai. Thậm chí đã có thời điểm, đội chủ nhà vươn lên dẫn 5 điểm trước Atlanta Hawks. Thế nhưng khi đội khách tăng cường lối chơi pressing, Irving và các đồng đội buộc phải kéo dãn hàng thủ đối phương bằng các tình huống ném ba điểm. Nhưng hiệu quả đem lại thực sự khá thảm hại.Trong 14 lần thử sức ở hiệp này, họ chỉ thành công hai lần. Ở phần sân đối diện lại là câu chuyện khác. Chỉ với 8 lần ném, đội bóng đến từ bang Georgia đã có bốn lần thành công ăn ba điểm. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 42-53 nghiêng về Atlanta Hawks.

Thế trận ở giai đoạn đầu hiệp ba không có nhiều sự thay đổi so với hiệp đấu trước đó. Những tình huống đột phá của Schroder không ít lần khiến hàng thủ chủ nhà bối rối. Trong khi đó rõ ràng sự thiếu chính xác trong các tình huống ném rổ của Cavaliers thực sự đáng báo động trong trận đấu này. Chứng kiến khoảng cách ngày càng gia tăng, HLV Tyronn Lue buộc phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh. Điều này giúp cho đội chủ sân Quicken Loans Arena chơi tốt hơn hẳn ở giai đoạn cuối hiệp đấu. Channing Frye rút ngắn tỷ số xuống còn 59-69 bằng một tình huống ba điểm đẹp mắt. Những tình huống đột phá của LeBron James và đồng đội giúp Cavaliers thu ngắn cách biệt xuống còn 79-84 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên.

Atlanta Hawks khởi đầu hiệp cuối khá hứng khởi, có thời điểm họ nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm. Chứng kiến các học trò lại một lần nữa lép vế, HLV Tyronn Lue lại một lần nữa buộc phải đưa ra sự điều chỉnh. Cleveland Cavaliers đã trở lại nhưng điều đó không thể giúp họ lật lại thế cờ. Bởi phía phần sân đối diện, HLV Mike Budenholzer cũng cho thấy khả năng chiến thuật của mình là không phải vô dụng. Chung cuộc Cavaliers nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này với tỷ số 106-110 trước Atlanta Hawks.

NBA-Hawks-CVL-2

 Dennis Schroder góp công lớn trong chiến thắng của Atlanta Hawks trước ĐKVĐ Cavaliers. Ảnh: Internet.

Dennis Schroder và Kent Bazemore là hai cá nhân chơi nổi bật nhất bên phía Atlanta Hawks. Trong khi đó Kyrie Irving là ngôi sao chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà.

NBA-7

 

NBA-8

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-9

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:20 09/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục