'Sấy' Maguire và đồng đội, Ten Hag chỉ ra một sự thật ở Man Utd

09:38 Thứ bảy 04/03/2023

TinTheThao.com.vnTrung vệ Harry Maguire cho biết HLV Erik Ten Hag đã 'sấy' kịch liệt các học trò trong giờ nghỉ giải lao trận gặp West Ham.

 

Man Utd đã vượt qua West Ham 3-1 ở trận đấu gần nhất ở FA Cup. Thoạt nhìn, đó là một tỷ số thể hiện sự lấn lướt của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thực tế trên sân nói điều ngược lại. Họ bị đối thủ dẫn trước mãi đến phút 77 mới có bàn gỡ. Và nếu không có sự xuất sắc của Alejandro Garnacho, Man Utd có thể đã phải đối mặt với một trận đá lại đầy cạm bẫy.

 Ten Hag không chấp nhận một Quỷ đỏ chơi thiếu sinh khí.

Ten Hag đã thực hiện sáu sự thay đổi người so với trận đấu đã đánh bại Newcastle United trước đó ba ngày. Tuy nhiên, với ông, đó không phải là lý do dẫn đến màn trình diễn thảm họa trong 45 phút đầu tiên với West Ham. 

Đội trưởng Harry Maguire tiết lộ, chiến lược gia người Hà Lan đã 'sấy' kịch liệt các học trò trong giờ nghỉ giải lao. Sau trận đấu, Ten Hag cũng thừa nhận điều đó. 

"Những gì tôi thấy là chúng tôi không chơi theo tiêu chuẩn mà chúng tôi đặt ra. Đó là những gì tôi thấy trong hiệp một. Sau đó, tôi sẽ mạnh tay hơn với đội của mình, với các cầu thủ, bởi vì tôi yêu cầu một màn trình diễn [tốt]."

"Mỗi ngày tôi đều yêu cầu một màn trình diễn. Tôi không chấp nhận khi nó thấp hơn, sau đó tôi sẽ chỉ trích họ và nói với họ những gì sẽ xảy ra."

Quả đúng như Ten Hag cảnh báo, Man Utd ngày hôm đó đã để thua ngay trong đầu hiệp hai. May mắn là khoảng cách trình độ giữa Quỷ đỏ và West Ham đủ lớn để họ ngược dòng lần thứ hai trong vòng ít ngày (trước đó là trận thắng ngược Barca ở Europa League).

 Man Utd đã chơi tốt hơn trong hiệp hai trận gặp West Ham. 

Thêm một điều may mắn nữa là trong phòng thay đồ Man Utd thời điểm này, không có cầu thủ nào cá tính kiểu David Beckham để lãnh một "chiếc giày bay" từ người HLV trưởng. 

Tuy nhiên, nó chỉ ra một điều rằng, Ten Hag đang có một quyền lực rất lớn ở Man Utd. Nhà Glazer đã không nói dối, ít nhất là đến thời điểm này khi để cựu thuyền trưởng Ajax toàn quyền quyết định những câu chuyện về chuyên môn. Nó khác xa so với những gì chúng ta được chứng kiến ở người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjaer. 

Với Ten Hag giờ đây, Man Utd phải chơi kiểm soát và lấn áp đối thủ. Họ đã lấy lại được phần nào tâm thế của một ông lớn. Thống kê cho thấy, Man Utd đã bỏ túi tổng cộng 53 bàn thắng từ sau thất bại 1-3 Aston Villa ngày 6/11/2022. Trong khoảng thời gian đó, các đối thủ như Man City, Arsenal, Tottenham, Liverpool lần lượt có được số bàn thắng là 39, 30, 24 và 25. Sự tiến bộ đó không thể có nếu giữ cách huấn luyện hiền lành của Ole trên sân tập. 

Vấn đề còn lại của Ten Hag là giúp Man Utd có thêm độ dày về nhân sự. Họ đang sống trên đôi vai của Marcus Rashford, nếu chân sút này gặp chấn thương, hệ thống của Quỷ đỏ có thể ngay lập tức gặp vấn đề. Đây là lý do tại sao, BLĐ Man Utd nên nghĩ ngay đến việc mang về Harry Kane hay Victor Osimhen, những trung phong thực thụ của bóng đá thế giới.

Ngọa Long | 09:08 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục