Sau trận chung kết Nations League, Barca nhận ra chữ kí hơn 100 triệu bảng trong đội hình

19:49 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnDù thua ở trận Chung kết Nations League nhưng Tây Ban Nha vẫn để lại một trận đấu đáng nhớ, nhất là với cá nhân Gavi, cầu thủ mới chỉ 17 tuổi.

Gavi đã tỏa sáng rực rỡ ở trận Bán kết Nations League khi Tây Ban Nha hạ gục Italia một cách thuyết phục với tỉ số 2-1 ngay tại thánh địa San Siro. Thống kê trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu đó từ Squawka cho biết, Gavi là người có nhiều cú tắc bóng nhất (3 lần), cũng là người phạm lỗi nhiều nhất (4 lần). Một cầu thủ quá ư năng nổ, hiệu quả và đặc biệt, anh chỉ mới bước qua tuổi 17 từ tháng 8. 

Sau trận chung kết Nations League, Barca nhận ra chữ kí hơn 100 triệu bảng trong đội hình - Bóng Đá

 Gavi chơi ấn tượng trong 70 phút có mặt ở trên sân.

Dấu ấn đậm nét đó một lần nữa khiến HLV Luis Enrique tiếp tục giao trọng trách đá chính cho Gavi trong trận Chung kết gặp tuyển Pháp. Dĩ nhiên, so về chất lượng chuyên môn thì hàng tiền vệ của Pháp mạnh hơn Italia cách đây 4 ngày. Song, Gavi chẳng hề e ngại. 

Anh vào sân với tâm thế của một người đi chinh phục, một người không hề biết sợ hãi. Anh tự tin rê bóng qua Pogba, tự tin xin bóng của đồng đội khi sau lưng là sự áp sát của hai cái bóng áo trắng.

Rõ ràng, với sự có mặt của Gavi, Tây Ban Nha đã kiểm soát rất tốt khu trung tuyến và buộc Gà trống Gaulois phải chơi trong thế phòng ngự. Squawka tính rằng trong 70 phút có mặt ở trên sân, Gavi đã thực thành công 87% số đường chuyền, có 40 lần chạm bóng, 31 đường chuyền, 1 lần giải vây, 1 cú tắc bóng chuẩn xác và 1 lần phạm lỗi. Thật khó tin, anh mới chỉ 17 tuổi và đây là trận Chung kết đầu tiên trong cuộc đời của Gavi. 

Sau trận chung kết Nations League, Barca nhận ra chữ kí hơn 100 triệu bảng trong đội hình - Bóng Đá

 Tây Ban Nha thua ngược dù đã có bàn thắng mở tỉ số trước.

BLV Jamie Redknapp (cựu cầu thủ của Liverpool) đã phải thốt lên như sau, sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Gavi: "Tôi muốn kiểm tra giấy khai sinh của Gavi. Anh ta không thể 17 tuổi được. Anh ta là một hiện tượng, quá tài năng. Tôi cảm thấy sợ hãi. Tôi rất yêu việc được xem anh ấy thi đấu."

Rõ ràng Barcelona hẳn đang rất vui bởi sau khi Pedri được tung hô hết lời ở EURO 2020, họ lại trình làng tiếp một tài năng khác mang tên Gavi. Ở tuổi 17, dĩ nhiên, anh sẽ là tương lai của đội bóng xứ Catalan, trong một thập kỉ, thậm chí là hai thập kỉ tới. 

Hiện nay, Barca đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Cách đây không lâu, Chủ tịch Joan Laporta đã công khai số nợ 1,15 tỷ bảng của CLB. Trong tương lai gần, họ sẽ không thể bạo chi để mang về những bản hợp đồng bom tấn. Song, với những gì thể hiện trong đêm qua, Gavi chẳng khác nào là một bản hợp đồng trị giá cả 100 triệu bảng mà Barca mới kí. Thế mới thấy giá trị của khâu đào tạo trẻ là to lớn như thế nào.

Gavi thể hiện ra sao trên sân tập:

 
Ngọa Long | 18:35 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục