Sau tất cả, Ulreich và Karius cũng chỉ là con người!

00:31 Thứ ba 29/05/2018

TinTheThao.com.vnHai thủ môn người Đức đều phạm những sai lầm chết người với Real Madrid, tuy nhiên đó không phải là thứ quyết định đến màn trình diễn của họ trong cả mùa giải.

Chắc hẳn cả Sven Ulreich và Loris Karius đều đã và đang phải chịu đựng sự dày vò từ các sai lầm của họ trong những trận đấu với Real Madrid tại Champions League. Đối với Karius, anh đã không chỉ một mà hai lần dâng tặng bàn thắng cho Gareth Bale và Karim Benzema. Còn Ulreich cũng vụng về đỡ hụt trái bóng để rồi bị trừng phạt bởi tiền đạo số 9 của Real Madrid.

Sau tất cả, Ulreich và Karius cũng chỉ là con người! - Bóng Đá

 Cả hai còn thiếu sự tự tin cần thiết trong những trận đánh lớn.

Cả hai trận đấu đều đã xảy ra, Real Madrid cũng đã vô địch nhưng vết thương lòng của hai thủ môn này chắc chắn sẽ kéo dài và ám ảnh họ trong một thời gian rất dài nữa. Thật không may cho Bayern và Liverpool, những sai lầm của Ulreich và Karius đã ảnh hưởng rất nhiều đến từng trận đấu tương ứng. Ngược lại, Real Madrid là một dội bóng cực kỳ giỏi trong việc hạn chế những sai lầm cá nhân, và đó là sự khác biệt giữa họ và phần còn lại.

Ở góc độ con người, chúng ta chỉ đơn giản là đang cảm thấy rất tiếc cho những người Đức. Họ là những cầu thủ chuyên nghiệp và được làm việc trong môi trường bóng đá đỉnh cao, nhưng họ cũng chỉ là con người, và dĩ nhiên sẽ có lúc mắc sai lầm!

Sai lầm của họ không đáng để chúng ta bỏ qua cả một mùa giải tuyệt vời của Ulreich cũng như Karius tại câu lạc bộ chủ quản. Bóng đá là một trò chơi của sự tự tin, và nó vô cùng khó khăn để vượt qua sau những biến cố như vậy.

Hãy nhìn lại cả một mùa giải của Bayern cũng như Liverpool. Ulreich đã thay thế xứng đáng vị trí mà Manuel Neuer để lại, còn Karius đã xuất sắc đưa Liverpool vào chơi trận Chung kết Champions League sau 11 năm. Họ đâu phải những người không có năng lực? Cái họ còn thiếu là một sự tự tin cần thiết trong những trận đánh lớn.

Ngoài ra, môn thể thao này chưa bao giờ đề cao vai trò to lớn của những người gác đền. Họ có thể chơi hay cả mùa nhưng người ta lại chỉ nhớ đến những sai lầm trong một trận đấu cụ thể và đánh giá năng lực thực sự của những người đứng trong khung gỗ. Một nghịch lý không hoàn hảo dành cho người hâm mộ!

Sau tất cả, Ulreich và Karius cũng chỉ là con người! - Bóng Đá

 Real Madrid xứng đáng vô địch với những con người này.

Dĩ nhiên không phủ nhận việc Real Madrid vô địch Champions League xứng đáng. Họ đơn giản là một đội bóng rất rất mạnh với những con người xuất chúng. Nhưng nếu Los Blancos không quá may mắn từ những sai lầm của đối thủ thì có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến một vài trận đấu giàu tính cạnh tranh hơn là sự tẻ nhạt về kết quả chung cuộc.

Vũ Quang Toản | 23:05 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục