Sau tất cả thì Man United có rút được bài học xương máu cho mình?

21:15 Chủ nhật 10/11/2019

TinTheThao.com.vnVị trí trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh của Man United hiện tại là rất đáng thất vọng. Nhưng mọi trách nhiệm phải chăng đều do Ole Gunnar Solskjaer kém tài mà ra?

Kể từ Sir Alex Ferguson không còn làm HLV của Man United thì đội bóng này đã trải qua 4 đời HLV là David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng chừng ấy năm đã qua, Man United vẫn chưa thấy dấu hiệu gì cho thấy một cuộc hồi sinh, vinh quang xưa chỉ là điều gì đó quá xa vời. Vậy đâu là lý do?

Trước khi nói về những nguyên nhân thất bại của những người kế nhiệm Sir Alex thì hãy điểm qua hai đội được xem là thành công nhất trong giai đoạn qua: Liverpool và Man City. Đội bóng vùng Merseyside tuy chưa một lần lên ngôi tại Ngoại hạng Anh nhưng đã vào chung kết Champions League 2 năm liên tiếp. Quan trọng là lối chơi của Liverpool đã hoàn thiện qua từng năm và việc họ về nhì Premier League chẳng qua là chưa may mắn mà thôi. Trong khi ấy Man xanh thì khỏi phải nói nhiều khi đội bóng này đang là ĐKVĐ với hai chức vô địch Anh liên tiếp. Điểm chung thành công của Pep Guardiola và Jurgen Klopp được cho là họ được CLB tin tưởng tuyệt đối, được cho đủ thời gian và có hậu thuẫn tài chính một cách hoàn toàn.

 - Bóng Đá

David Moyes không có đủ thời gian tại Man United.

Nếu lấy những tiêu chí ấy để đánh giá lại Man United thì thời gian qua Quỷ đỏ đã sai vào điều nào?

Với David Moyes rõ ràng ông không có đủ thời gian. Nên hiểu rằng dù ông kế thừa đội hình vừa vô địch từ Sir Alex nhưng trên cơ bản ông cần xây dựng những con người theo triết lý bóng đá của mình. Tuy nhiên ông chưa có trọn vẹn một năm đã bị sa thải sau những kết quả không tốt. BLĐ Man United lúc ấy quá vội vàng mà quên rằng David Moyes chưa được nâng cấp đội hình (vì BLĐ cho rằng đó là đội hình vô địch) và vị HLV này từng giúp Everton thành một đội bóng rất khó chịu trong nhiều năm tức là có thực tài. Chính sự vội vàng ấy mà những người lãnh đạo Man United đã đẩy thêm phần khó cho HLV kế tiếp.

 - Bóng Đá

Những con người mà Jose Mourinho có là chưa đủ tốt.

Còn trường hợp của Jose Mourinho, sau khi ông ra đi thì người ta mới thấy những điều ông nói và cảnh báo đều đúng. Đó là quả bom nổ chậm mang tên Paul Pogba. Đó là một hàng công chẳng biết ghi bàn. Một tuyến tiền vệ yếu ớt và một hàng hậu vệ mỏng manh. Nhưng Ed Woodward đã phớt lờ những đề xuất của Người đặc biệt mà chỉ chấp nhận mua những ngôi sao nếu có kèm theo hiệu ứng thương mại tốt như Alexis Sanchez. Đáng nói họ đã không mang về cho Jose Mourinho những hậu vệ chất lượng. Để rồi Man United đuối sức trước sự mạnh lên từng mùa của Man City, Liverpool hay Chelsea. BLĐ Man United chỉ nhìn ra những kết quả kém thời điểm ấy mà không nhớ rằng cũng với những con người khiêm tốn đó mà Mourinho đã mang về chức vô địch Europa League và á quân Ngoại hạng Anh. Man United sa thải Jose Mourinho tức là đã bỏ đi một HLV tốt nhất của mình.

 - Bóng Đá

Ole Gunnar Solskjaer có nên được trao thêm cơ hội?

Ole Gunnar Solskjaer đến, ông phải dọn dẹp tàn dư thời Jose Mourinho. Công việc này không thể xong trong nửa hay một mùa bóng bởi ai cũng dễ dàng nhìn ra hơn nửa đội hình của Quỷ đỏ bây giờ không phải là những con người đủ tốt để tranh chấp ngôi vô địch. Nếu tiếp tục sa thải Solsa thì Man United lại dồn tàn dư này cho HLV sau và vòng quay cứ thế diễn ra. Đầu tư phải toàn diện trên cả đội hình ở những vị trí khuyết và cần thời gian kiểm chứng. Cả hai điều này Ole Gunnar Solskjaer đều chưa có đủ cả nên rất cần sự thấu hiểu từ phía Man United.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 20:20 10/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục