Sau tất cả, Nicky Butt thừa nhận sự thật đau lòng về lò đào tạo trẻ Man Utd

21:09 Thứ tư 06/10/2021

TinTheThao.com.vnVào thập kỉ 90 của thế kỉ trước, CĐV Man Utd thường rất tự hào với thế hệ 92 đỉnh cao. Tuy nhiên, lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ đã tụt hậu theo lời thừa nhận của Nicky Butt.

Nicky Butt là chứng nhân lịch sử của thế hệ 92 đỉnh cao bên cạnh những nhân vật nổi tiếng khác như Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes hay anh em nhà Neville. Sau khi giải nghệ, Butt tham gia vào BHL Manchester United với công việc là đào tạo ra các măng non. Anh đã gắn bó 9 năm ở cương vị này  để giúp Quỷ đỏ trình làng những măng non như Marcus Rashford hay Mason Greenwood. 

Sau tất cả, Nicky Butt thừa nhận sự thật đau lòng về lò đạo tạo trẻ Man Utd - Bóng Đá

 Butt buồn lòng vì chất lượng đào tạo trẻ của Man Utd ngày càng đi xuống.

Tuy nhiên, Butt đã rời cương vị trưởng bộ phận phát triển đội một vào tháng Ba để đi tìm một thử thách mới trong sự nghiệp. Giờ đây, khi nhìn nhận lại, anh thừa nhận lò đào tạo của Man Utd đang tụt lùi so với các đối thủ. 

Anh chia sẻ với tờ The Athletic: "Chúng tôi đã tụt lại ở phía sau, nếu chúng tôi thành thật với nhau. Ed (Woodward), HĐQT và chủ sở hữu đã nhận ra điều đó và họ cần một dòng tiền để theo kịp các đội khác, và chúng tôi đã làm điều đó."

"United đã mua một số cầu thủ trẻ hàng đầu ở châu Âu như Hannibal (Mejbri). Chúng tôi đã mua một số hậu vệ cánh rất tốt từ Tây Ban Nha. Bạn có thể thấy các CLB khác nói: 'Man Utd đa trở lại'. Chúng tôi mắc kẹt khi nghĩ rằng mọi cầu thủ trẻ đều muốn đến Man Utd và chúng tôi không cần làm việc. Có những CLB lớn khác ở xung quanh chúng tôi, và họ cũng có thể thách thức các cầu thủ. Mọi chuyện đã được chú ý và thay đổi."

"Chúng tôi luôn phải tiến về phía trước và tiếp tục mua những cầu thủ tốt nhất. Bạn không thể lúc nào cũng dựa vào những cầu thủ địa phương."

Trong những năm qua, ngoài Rashford và Greenwood đã tạo ấn tượng mạnh ở đội 1 Man Utd thì những cầu thủ khác như Dean Henderson, 24, Scott McTominay, 24, Anthony Elanga, 19, Teden Mengi, 19 và Shola Shoretire, 17 tuổi cũng là sản phẩm của lò đạo tạo này. 

Song không phải cầu thủ trẻ nào cũng có tương lai trải đầy hoa hồng. Hannibal Mejbri được BLĐ Man Utd đem về với giá 9 triệu bảng từ Monaco vào mùa Hè năm 2019 khi mới 18 tuổi. Tuy nhiên, sau 2 năm, cầu thủ này mới chỉ có 1 lần ra sân cho đội một. 

Sau tất cả, Nicky Butt thừa nhận sự thật đau lòng về lò đạo tạo trẻ Man Utd - Bóng Đá

 Mejbri chỉ mới có 1 lần được ra sân trong màu áo đội một.

Nó cho thấy rằng, rất nhiều tiền của BLĐ Man Utd đã bị lãng phí ở lò đào tạo trẻ. Nói chính xác hơn, chất lượng đào tạo của họ không cao khiến Quỷ đỏ phải nỗ lực mua bán nhiều hơn để bù đắp lại sự thiếu hụt những nhân sự chất lượng. 

Song, như đã đề cập, tiền không phải lúc nào cũng giải quyết được vấn đề. Có lẽ đã đến Man Utd cần đầu tư mạnh mẽ hơn vào thượng tầng. Không phải ngẫu nhiên khi trong vài năm qua, Chelsea hay Man City đều cho ra lò những cầu thủ trẻ xuất chúng. Thậm chí những cầu thủ như Mason Mount hay Phil Foden đang là trụ cột của tuyển Anh. Không hành động ngay bây giờ, Quỷ đỏ sẽ còn bị các ông lớn ở Premier League bỏ xa trong khâu đào tạo trẻ.

Solskjær nói gì sau trận hòa trước Everton:

 
Ngọa Long | 19:37 06/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục