Sau tất cả, Djokovic không phải siêu nhân

19:01 Thứ ba 05/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic dường như đã mệt mỏi sau những chiến thắng vang dội kể từ Wimbledon 2015.

"Djokovic cũng là con người", phát biểu của Murray sau khi Nole thất bại như khiến tất cả thế giới bừng tỉnh. Thật vậy, có lẽ chiến thắng quá vang dội của Djokovic trong một năm qua đã khiến người ta quên rằng anh cũng là con người, cũng biết mệt và cũng có một ngày bước ra sân mà những đường bóng không đi như ý muốn.

Nhìn lại suốt 12 tháng qua, Djokovic đã khiến cả làng banh nỉ bàng hoàng với phong độ cực ấn tượng. Những Roger Federer, Andy Murray hay Rafael Nadal dành cho Djokovic sự tôn trọng rất cao. 

Nole đã giành chiến thắng ở 4 Grand Slam liên tiếp và là người thứ ba trong lịch sử làm được điều này. Anh thắng chuỗi 30 trận ở Grand Slam - con số mà những Federer hay Nadal thời đỉnh cao còn mơ ước.

Sau tất cả, Djokovic muốn làm người đàn ông của gia đình. Ảnh: Internet.

"Khi một ngày mà bạn ra sân và những cú đánh không như bạn muốn, việc duy nhất bạn có thể làm là chấp nhận kết quả cuối cùng," nhắc lại lời của Federer sau thất bại ở Wimbledon 2013 để thấy thất bại của Djokovic thật ra cũng chỉ như chuyện "mớ rau, con cá ngoài chợ". Có chăng Djokovic đã quá hoàn hảo suốt 12 tháng, để rồi người ta ví anh như một siêu nhân - mà đã là siêu nhân thì bao giờ cũng phải thắng. Ngược lại nếu anh thua, đó là sự kiện "kinh thiên động địa".

Trận thua trước Sam Querrey khiến Djokovic không thể trở thành tay vợt đầu tiên thắng 5 danh hiệu Grand Slam liên tiếp kể từ thời của “tiền bối” Don Budge hồi năm 1937 và 1938 (thắng 6 danh hiệu Grand Slam liên tiếp) và cũng đánh mất giấc mơ thắng Calendar Year Grand Slam. Đồng thời anh đánh mất luôn cơ hội trở thành người thứ hai, sau Steffi Graf giành 'Golden Slam" (đoạt 4 Grand Slam và HCV Olympic trong một mùa giải). 

“Thật may là tôi còn có gia đình và một cuộc sống ngoài quần vợt. Tôi còn có rất nhiều điều tốt đẹp khác trong cuộc sống để hướng tới. Chắc chắn rằng tôi sẽ quan tâm đến những chuyện đó hơn là quần vợt trong thời gian tới. Tôi đã có một năm cực kỳ thành công, nhưng đó là một năm rất dài, một năm cạn kiệt theo đúng mọi ý nghĩa của từ này. Tôi cần được nghỉ ngơi một thời gian và tạm xa rời quần vợt”. Djokovic lạc quan chia sẻ sau thất bại.

Tự khép lại chuỗi 30 trận thắng của chính mình, có thể xem đây là một sự khởi đầu mới cho Djokovic hơn là sự kết thúc. Djokovic vẫn còn chễm chệ đó ở ngôi số một, một thất bại lúc này là đủ để anh siết chặt lối chơi và trở thành một tay vợt nguy hiểm hơn trong giai đoạn kế tiếp.

Chờ xem, Nole sẽ làm gì ở Olympic Rio và US Open...

Nam Anh | 19:01 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục