Sau tất cả, đá tảng 50 triệu đã chứng minh giá trị ở Arsenal

20:24 Chủ nhật 16/01/2022

TinTheThao.com.vnArsenal lúc này hoàn toàn có thể hài lòng về khoản đầu tư trị giá 50 triệu bảng của mình trong mùa hè.

Mùa hè vừa qua, Arsenal đã đầu tư đến 50 triệu bảng để nâng cấp vị trí trung vệ bằng việc mang về tân binh Ben White từ Brighton. Dù vậy, ngay từ những ngày đầu cập bến sân Emirates, White đã đối diện với nhiều nghi ngờ khi anh vốn không có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, chỉ quanh quẩn trong cuộc đua trụ hạng cùng đội bóng cũ Brighton và cũng không phải là gương mặt giữ vai trò quan trọng trên tuyển Anh. 

Với "bản CV" có phần nghèo nàn đó, đã xuất hiện những câu hỏi cho rằng, White không xứng đáng với mức phí lên đến 50 triệu bảng mà Pháo thủ đã bỏ ra. Tuy nhiên theo thời gian, cựu trung vệ Brighton càng chứng tỏ dư luận đã sai khi nhìn nhận về anh. 

Những tân binh ấn tượng của Big Six EPL - Bóng Đá

White đang chơi ngày một hay hơn trong màu áo Arsenal.  

Theo đó, White có sự kết hợp ăn ý với Gabriel Magalhaes nơi trung tâm hàng phòng ngự Arsenal, qua đó dựng nên một phòng tuyến vững chắc phía trước khung thành Aaron Ramsdale. Anh sở hữu lối chơi điềm tĩnh, cản phá chuẩn xác, đọc tình huống tuyệt vời và luôn biết cách xuất hiện đúng lúc để truy cản các chân sút đối phương. 

Màn thể hiện ấn tượng nhất của White cho đến nay phải kể tới trận "Big Matches" đụng độ Liverpool ở bán kết Carabao Cup vừa qua. Tại đó, dù Arsenal sớm mất người bởi tấm thẻ đỏ của Granit Xhaka tuy nhiên, hàng thủ của The Gunners dưới sự chỉ đạo của cựu trung vệ Brighton đã đứng vững suốt 90 phút khi ngăn cản hoàn toàn những nỗ lực của các chân sút The Kops, qua đó mang về trận hòa 0-0 quý giá tại Anfield cho thầy trò HLV Mikel Arteta. 

Sau tất cả, đá tảng 50 triệu đã chứng minh giá trị ở Arsenal - Bóng Đá

White có thể đóng vai trò tổ chức lối chơi cho Arsenal ngay từ tuyến dưới.  

Không chỉ cho thấy sự chắc chắn trong việc ngăn cản các chân sút của Lữ đoàn đỏ như Roberto Firmino, Diogo Jota hay Takumi Minamino mà White còn cho thấy vai trò của 1 cầu thủ tổ chức lối chơi ngay từ tuyến dưới của đội chủ sân Emirates. 

Khả năng giữ bóng tốt, tầm nhìn hiệu quả cùng những đường phân phối chuẩn xác giúp cựu trung vệ Brighton nhiều lần thay thế vai trò của một chân chuyền thực thụ như Sambi Lokonga để phất bóng lên cho tuyến trên. 

Vẫn còn quá sớm để nói rằng, White sẽ mang đến tác động cho Arsenal tương tự như cách Virgil Van Dijk đã làm ở Liverpool, tuy nhiên với những gì đang thể hiện, tương lai của trung vệ người Anh ở Pháo thủ đang là rất hứa hẹn. 

(Theo Planet Football) 

Hậu trường: Ben White đầu quân cho Arsenal

 
Đăng Huy | 19:26 16/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục