Sau tất cả, cựu sao Arsenal có còn phù hợp với EPL?

20:23 Thứ sáu 28/01/2022

TinTheThao.com.vnTiền vệ từng ghi dấu ấn trong màu áo Arsenal đang đứng trước cơ hội trở về Premier League chơi bóng.

 

Arsenal tri ân Danny Welbeck, Petr Cech và Aaron Ramsey

Kể từ khi gia nhập Juventus, Aaron Ramsey như đánh mất chính mình và không thể nào tìm lại phong độ đỉnh cao. Mùa giải năm nay, tình hình còn tệ hơn khi anh không còn giữ được suất đá chính ở Juve và chủ yếu phải chấp nhận cảnh dự bị. 

Do đó, tiền vệ người Xứ Wales đã đề đạt nguyện vọng được ra đi với Ban lãnh đạo thành Turin và hiện tại, đang có không ít những đội bóng ở Premier League muốn chiêu mộ cựu ngôi sao Pháo thủ, trong đó nổi lên có Crystal Palace, Burnley hay thậm chí cả Arsenal. 

Thuở còn thi đấu ở Premier League, Ramsey nổi tiếng là 1 tiền vệ có khả năng hoạt động rộng, tranh chấp bóng trên khắp mặt sân, di chuyển thông minh và luôn có những tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ để tham gia dứt điểm. 

Mùa giải cuối cùng còn chơi cho Arsenal, anh đã ghi được 4 bàn thắng, 6 kiến tạo, tạo ra 25 cơ hội nguy hiểm, đóng góp 319 đường chuyền vào 1/3 phần sân đối phương, tranh cướp bóng thành công 34 lần và có quãng đường di chuyển tổng cộng lên đến 2.6km.  

Sau tất cả, cựu sao Arsenal có còn phù hợp với EPL? - Bóng Đá

Thông số của Ramsey ngày càng suy giảm theo thời gian.  

Tuy nhiên, những thông số này càng ngày càng suy giảm kể từ khi Ramsey đầu quân cho Juventus. Với đỉnh điểm của sự thất vọng là ở mùa bóng năm nay khi anh chỉ có đúng vỏn vẹn 3 lần ra sân ở Serie A. Màn trình diễn không như mong đợi của anh tiếp tục nối dài ở cấp độ quốc tế, với những thông số không như kỳ vọng khi khoác áo tuyển Xứ Wales. 

Sau tất cả, cựu sao Arsenal có còn phù hợp với EPL? - Bóng Đá

Phong độ lao dốc của Ramsey ở Juventus cũng kéo sang khi tiền vệ này khoác áo tuyển Xứ Wales. 

Sa lầy trong sự nghiệp, giờ đây Ramsey buộc phải rời Juve để tìm kiếm cơ hội thi đấu và khẳng định lại bản thân mình. Những ngày qua, đã xuất hiện thông tin cho rằng, đội bóng đang trốn chạy khỏi nhóm xuống hạng ở Premier League, Burnley muốn có được sự phục vụ của anh nhằm gia tăng chiều sâu lực lượng. 

Tuy nhiên, nếu so sánh thông số của Ramsey với các tiền vệ khác trong tay HLV Sean Dyche kể từ mùa bóng 2019/2020 đến nay, anh thậm chí còn thua kém cả những Ashley Westwood, Dwight McNeil và chỉ phần nào đó nhỉnh hơn Maxwel Cornet hay Johann Berg Gudmundsson ở cả 2 thông số bàn thắng và kiến tạo.  

Sau tất cả, cựu sao Arsenal có còn phù hợp với EPL? - Bóng Đá

So sánh cho thấy Ramsey chẳng hề vượt trội so với các tiền vệ của Burnley.  

Do đó, thật khó để kỳ vọng lần trở lại Premier League này của Ramsey sẽ mang đến cú hích lớn cho sự nghiệp của anh và sau tất cả, có vẻ như quyết định chia tay Arsenal chính là một bước ngoặt khiến phong độ của tiền vệ người Xứ Wales lao dốc như hiện tại. 

(Theo Sky Sports)  

Phụng Sồ | 19:53 28/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục