Sau tất cả, 2022 sẽ là năm của Salah?

22:29 Chủ nhật 02/01/2022

TinTheThao.com.vnTiền đạo của Liverpool, Mohamed Salah được kỳ vọng sẽ có một năm 2022 bùng nổ và thực hiện ước mơ chinh phục các danh hiệu.

Năm 2021 vừa qua, Mohamed Salah đã ghi đến 37 bàn cho Liverpool, thành tích mà chỉ có huyền thoại Ian Rush làm tốt hơn anh trong 1 năm dương lịch. 

Trước đó, anh cũng trở thành cầu thủ ghi được 100 bàn nhanh nhất trong lịch sử The Kop cũng như vươn lên trở thành Vua phá lưới xuyên suốt mọi thời đại của đội ở Champions League, vượt qua kỷ lục của thủ quân huyền thoại Steven Gerrard. 

Trong mùa giải này, Salah cũng có được một thành tích đáng nể, đó là ghi được 1 cú hat-trick ngay trên sân nhà của Manchester United, điều mà trước đó chưa từng có ai làm được kể từ năm 1936. 

5 điểm nhấn Liverpool 1 - 0 Aston Villa: Người hùng Salah, Gerrard bất lực - Bóng Đá

Salah xứng đáng được xem là 1 trong những cầu thủ vĩ đại nhất tại Liverpool.  

Trên bình diện Premier League, chân sút người Ai Cập cũng vượt qua tượng đài Chelsea, Didier Drogba để trở thành cầu thủ Châu Phi ghi được nhiều bàn thắng nhất ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Vừa qua, anh cũng chính thức cân bằng thành tích với người đồng nghiệp Jamie Vardy khi ghi bàn hoặc kiến tạo trong 15 trận đấu liên tiếp ở EPL.

Trước khi bước vào cuộc đụng độ Chelsea, Salah cũng đã đóng góp 15 bàn thắng và 7 kiến tạo cho Liverpool tính đến thời điểm này, qua đó trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới giải đấu vào cuối mùa. Chỉ có Alan Shearer, Thierry Henry cùng Harry Kane là những người đã từng giành được 3 Chiếc giày vàng Premier League và giờ đây, chân sút người Ai Cập hoàn toàn có thể làm được điều tương tự. 

Nhận xét về Salah, HLV Jurgen Klopp từng nói rằng: "Siêu đẳng. Trong tương lai, mọi người sẽ nói về 1 số cầu thủ Liverpool ở hiện tại và 100% họ phải nhắc đến Salah bởi vì những gì mà cậu ấy làm được". 

EXCLUSIVE: Why Mohamed Salah's global status means there's

Salah cho rằng mình là người hay nhất thế giới.  

Còn khi nói về bản thân, tiền đạo người Ai Cập bày tỏ: "Tôi muốn giành thật nhiều chiến thắng và phá vỡ các kỷ lục. Trong tâm trí tôi, tôi nghĩ rằng mình là người xuất sắc nhất thế giới". 

Trước mắt, Salah sẽ có rất nhiều việc phải làm để tiếp tục nối dài những thống kê ấn tượng của mình. Hiện tại, anh vẫn đang cùng Liverpool nuôi mộng "ăn 4" ở mùa giải này khi chinh chiến trên 4 đấu trường, Carabao Cup, FA Cup, Premier League và Champions League. 

Trên bình diện Đội tuyển quốc gia, ngôi sao 29 tuổi sẽ cùng tuyển Ai Cập tham dự AFCON và World Cup. Do đó, nếu tiếp tục thi đấu tốt cũng như lập thêm những kỷ lục cá nhân, Salah hoàn toàn có thể nghĩ đến việc chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng 2022, thành tích cá nhân mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mơ ước. 

(Theo Goal) 

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Mohamed Salah trong các buổi tập:

 
Phụng Sồ | 21:31 02/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục