Sau Raonic, hãy để ý đến chàng trai 17 tuổi Shapovalov

11:55 Thứ bảy 16/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giành suất đặc cách tham dự Rogers Cup khi chỉ mới 17 tuổi, Denis Shapovalov là một trong số những tay vợt trẻ đáng xem ở Rogers Cup (Canada Open) năm nay.

Cách đây vài năm Shapovalov khi đó còn là một cậu nhóc đang chinh chiến ở các sân chơi trẻ đã từng mơ đến ngày được đứng chung với nhiều đàn anh nổi tiếng như Raonic hay Pospisil.

Không phải đợi quá lâu, ở tuổi 17, Shapovalov đã nhận được suất đặc cách tham dự giải đấu Masters 1,000 trên sân nhà Rogers Cup. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Shapovalov vinh dự được cầm vợt ra sân thi đấu ở một giải đẳng cấp đến vậy.

Shapovalov là gương mặt trẻ đáng chú ý ở Rogers Cup 2016. Ảnh: Internet.

Trong tháng này Shapovalov đã lập một kỳ tích mà bất kỳ tay vợt nào cũng mơ ước, đó là đoạt chức vô địch trẻ tại Wimbledon. Tay vợt sinh ra ở Israel xuất sắc đánh bại Alex de Minaur (Australia) ở chung kết tại All England Club.

Danh hiệu giúp Shapovalov vươn lên số hai trên bảng xếp hạng trẻ ITF. Ngoài nhận suất đặc cách Rogers Cup, 'cậu bé' này còn nhận suất đặc cách đến với Citi Open ở Washington D.C.

“Hồi 2 hoặc 3 năm về trước, tôi rất thích thi đấu ở những giải lớn có sự hiện diện của Milos Raonic. Tôi cũng hy vọng rằng, mình có thể ở cùng với vị thế như là của Alexander Zverev. Anh ấy đang thi đấu rất tốt mà anh ấy cũng chỉ lớn hơn tôi có 2 tuổi mà thôi," Shapovalov thổ lộ.

Shapovalov biết mình sẽ phải có một số điều chỉnh rất lớn khi đối mặt với những thách thức đáng ngại – những tay vợt hàng đầu thế giới ở Rogers Cup sẽ diễn ra từ ngày 26-7 đến ngày 31-7 tại Trung tâm quần vợt Aviva.

Tại đó anh không chỉ đối đầu với Raonic hay Zverev, mà còn những ngôi sao sáng khác như số một thế giới Novak Djokovic, đương kim vô địch Wimbledon Andy Murray, huyền thoại quần vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal, huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ Roger Federer “trẻ mãi không già”.

Nhưng Shapovalov đã chuẩn bị sẵn sàng cho cái vận hội lớn nhất của cuộc đời: “Tôi biết, giải đấu đó sẽ là rất khác biệt. Tôi cũng biết, giải đấu đó sẽ rất khó khăn, nhưng đơn giản tôi chỉ tập trung giành từng điểm số và chiến đấu cật lực khi còn hiện diện trên sân”.

Nam Anh | 11:55 16/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục