Sau Ozil, một số 10 tài năng khác đang hình thành tại Arsenal

08:20 Thứ bảy 23/10/2021

Pháo thủ cho thấy sự đúng đắn khi nhường số áo huyền thoại lại cho tài năng trẻ người Anh.

Smith Rowe - Bóng Đá

Chuỗi trận bất bại tại Premier League của Arsenal đã kéo dài lên con số 5. Nhưng khác với hai trận hòa trước đó, lần nào Pháo thủ đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân nhà trước Aston Villa.

Smith Rowe - Bóng Đá

 Không ai khác, Emile Smith Rowe chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau cuộc đụng độ vừa rồi.

Smith Rowe - Bóng Đá

 Tài năng trẻ người Anh được bố trí thi đấu lệch trái trong sơ đồ 4-2-3-1. HLV Mikel Arteta muốn tận dụng khả năng tốc độ cùng khả năng tạo đột biến của Smith Rowe để tạo nên một phương án đánh vào hành lang cánh Villa.

Smith Rowe - Bóng Đá

 Cách sắp xếp này đã giúp Smith Rowe phát huy tối đa tác dụng. Số 10 bên phía Pháo thủ thường xuyên tạo ra những pha xoay sở trong không gian hẹp gây ra nhiều khó khăn cho Axel Tuanzebe cùng với Ezri Konsa.

Smith Rowe - Bóng Đá

 Trong ngày Nicolas Pepe vắng mặt, chính anh là người tung ra quả sút phạt góc tạo điều kiện thuận lợi cho Thomas Partey đánh đầu mở tỷ số.

Smith Rowe - Bóng Đá

 Sau đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, Smith Rowe đã tự điền tên mình lên bảng điểm vào đầu hiệp hai, với một tình huống bứt tốc đầy ấn tượng, trước khi đưa ra quyết định dứt điểm quyết đoán.

Smith Rowe - Bóng Đá

 Ngoài 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Smith Rowe là ngôi sao tạo ra nhiều cơ hội nhất cho Pháo thủ ở trận cầu vừa qua (4), đồng thời anh cũng đứng đầu về số đường chuyền vào khu vực final third (17).

Smith Rowe - Bóng Đá

 Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ người Anh cũng hỗ trợ tích cực cho mặt trận phòng ngự với 4 lần thu hồi bóng, 4 pha tranh chấp tay đôi thành công, cộng thêm 2 tình huống phá bóng giải nguy.

Smith Rowe - Bóng Đá

Ngôi sao sinh năm 2000 đã in dấu giày vào 4 bàn thắng trong 3 trận gần nhất của Arsenal trên sân nhà (2 lần với Tottenham và 2 lần với Aston Villa).

Smith Rowe - Bóng Đá

  Dù chưa thể đạt được những thành tựu như Mesut Ozil, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Smith Rowe đã chứng minh sự đúng đắn của ban lãnh đạo Pháo thủ trong quyết định gia hạn hợp đồng, đồng thời trao cho anh chiếc áo số 10 huyền thoại.

Saka nói về mối liên kết với Smith Rowe

 
 
Trường Sơn | 07:50 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục