Sau Liverpool, Chelsea nhập cuộc chiêu mộ thần đồng Brazil

18:45 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnMới 15 tuổi, tiền đạo người Brazil Endrick đã tỏa sáng rực rỡ ở Nam Mỹ và được nhiều đội bóng châu Âu quan tâm.

 

Ở Cúp bóng đá U17 Brazil mới đây, anh đã ghi 4 bàn trong 2 trận đấu cuối cùng, có tổng cộng 8 bàn sau 6 trận tại giải đấu. Trong những năm mà việc chiêu mộ tài năng trẻ đang thịnh hành, sự bùng nổ quá sớm của Endrick khiến các CLB hàng đầu châu Âu không thể ngồi yên.

Về mặt pháp lý, không một CLB châu Âu nào có thể tiếp cận cậu bé 15 tuổi. Thực tế họ vẫn có thể ký hợp đồng sớm và đợi anh đến năm 18. Nhưng khoảng thời gian 3 năm có thể mang đến rủi ro lớn với nhiều thứ có thể xảy ra.

LIVERPOOL AND MANCHESTER CITY ASK ABOUT WONDERKID WITH 165 GOALS IN 169 GAMES (Endrick) - Bóng Đá

 Endrick đang khiến nhiều ông lớn châu Âu dò hỏi.

Vinicius, Rodrygo đã phải đợi đến năm 18 tuổi vì quy định này. Nhưng các ông lớn châu Âu vẫn không cưỡng được nhu cầu tìm hiểu về Endrick.

Liverpool, Real và Barcelona là những đội bóng đã hỏi thăm, tiến gần đến Palmeiras và người đại diện của cầu thủ này. Mới đây, trang Marca cho biết Chelsea là đội gần nhất do thám Endrick. Trong khi đó Man City vốn cũng quan tâm anh nhưng có vẻ đã rời khỏi cuộc đua vì họ vừa chiêu mộ một tiền đạo rất trẻ là Erling Haaland. Khi cầu thủ người Brazil có thể cập bến châu Âu, cầu thủ người Na Uy sẽ chỉ mới 24 tuổi.

FIFA đã nghiên cứu cách để luật chuyển nhượng dành cho cầu thủ vị thành niên linh hoạt hơn, nhưng hiện tại họ vẫn chưa dám thực hiện.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 18:15 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục