Sáu lần vô địch Nhật Bản mở rộng: Lee Chong Wei hãy còn mạnh lắm

14:39 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt số một thế giới người Malaysia mới đây đi vào lịch sử giải cầu lông Nhật Bản mở rộng khi lần thứ sáu lên ngôi vô địch.

chong-wwei

 Lee Chong Wei lần thứ sáu vô địch giải Nhật Bản mở rộng. Ảnh: Internet.

Chủ Nhật vừa qua thêm lần nữa là ngày đáng nhớ và trọng đại nhất trong sự nghiệp của Lee Chong Wei. Ngôi sao người Malaysia với phong độ cực cao đăng quang giải Nhật Bản mở rộng và chiến thắng của anh được đánh giá là vô cùng thuyết phục.

Phong độ chói sáng

Chỉ một tháng trước Lee từng thua trong uất hận ở chung kết Olympic Rio trước Chen Long. Đó đã là lần thứ ba liên tiếp mà anh về nhì ở Olympic, được xem là một sự vô duyên đến kỳ lạ.

Song, thất bại dường như chỉ làm Lee thêm mạnh mẽ và sắt đá hơn gấp bội phần. Đến với giải Nhật Bản mở rộng với tư cách là hạt giống một, Lee liên tiếp có những chiến thắng như "chẻ tre" trước nhiều ngôi sao khác.

Trước khi lọt vào trận chung kết, Lee Chong Wei không để thua bất kỳ ván nào. Thậm chí anh không bao giờ để đối thủ lên quá điểm thứ 16 trong mỗi ván đấu. Đối đầu với hạt giống số ba Jan Ø. Jørgensen ở chung kết, Lee chỉ gặp đôi chút khó khăn trước khi có chiến thắng 2-1 (21-18, 15-21, 21-16).

Thắng lợi mang về cho Lee danh hiệu thứ sáu ở Nhật Bản, sau các năm 2007, 2010, 2012, 2013 và 2014. Trong lịch sử giải này chưa có ai làm được như Lee, kể cả kỳ phùng địch thủ Lin Dan.

Sắp 34 tuổi vẫn quá mạnh

Vào ngày 21/10 tới đây Lee Chong Wei sẽ tròn 34 tuổi. Dù vậy yếu tố tuổi tác với anh dường như chỉ là những con số để tham khảo. Danh hiệu Super Series thứ 43 trong sự nghiệp ở cái độ tuổi "xưa nay hiếm" cho thấy Lee vẫn đang quyết tâm kéo dài thời gian thi đấu đỉnh cao của mình.

"Một lần vô địch đã là một thành công, thế nên lần thứ sáu đứng ở đây với tôi như một giấc mơ," Lee nói. "Tôi đã trải qua một tuần đáng nhớ dù đối thủ ở trận đấu cuối cùng không hề dễ dàng. Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho vợ, các con và những người hâm mộ trên toàn thế giới."

Ở tuổi 34 có thể nói đẳng cấp và sức bền của Lee vẫn quá vượt trội so với phần còn lại. Nói không ngoa, những người có thể ngăn anh ở thời điểm hiện tại chỉ có thể là bộ đôi người Trung Quốc Chen Long (HCV Olympic Rio và Lin Dan (người nhiều năm qua luôn ở thế trên cơ so với Lee).

Vô địch giải Nhật Bản, Lee bỏ qua giải đấu với tổng giá trị giải thưởng 600,000 đô la ở Hàn Quốc. Quyết định này được xem là điều hợp lý nhằm tránh việc đuối thể lực ở giai đoạn còn lại. Sắp tới Lee sẽ dự hai giải Đan Mạch và Pháp Super Series, ở đó Lin Dan hay Chen Long sẽ là những đối thủ đáng gờm nhất.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục